Á hậu 1 Nguyễn Thị Thuận: Hoa hậu áo dài Việt Nam thật sự là một thử thách

Hoàng Yến | 30/07/2022, 11:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 chia sẻ về hành trình đăng quang ngôi vị danh giá của cô.

Bước vào cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 với tâm thế rèn luyện bản thân, truyền cảm hứng nhiều hơn nữa đối với giới trẻ - nên Nguyễn Thị Thuận (SBD 244) không ngừng trau dồi, học hỏi những kinh nghiệm từ ban giám khảo hay ban cố vấn của cuộc thi.

Chào chị Nguyễn Thị Thuận, đăng quang vị trí Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu áo dài chị có tiếc nuối gì đối với bản thân mình hay không?

Cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 thật sự là một thử thách đối với chính tôi, vì từ khi bước chân vào tham dự cho tới đêm chung kết tôi phải cố gắng hết mình để học hỏi từ những việc nhỏ nhất là giao tiếp ứng xử, cho tới trang điểm, cách đi đứng, giữ vững cơ thể, nụ cười....

293311664_574909651017005_1245914136754143634_n.jpg
Á hậu 1 Nguyễn Thị Thuận.

Tôi cùng 28 thí sinh phải rèn luyện hình thể ngày càng cân đối, biểu diễn ấn tượng, catwalk sao cho đẹp và thể hiện thật tốt tài năng của chính mình. Cuộc thi với tiêu chí lựa chọn ngoài vẻ đẹp còn là những cô gái trí tuệ, bản lĩnh và tự tin. Ở cuộc thi, tôi đã học được rất nhiều điều và điều quan trọng nhất đó là truyền cảm hứng nhiều hơn tới giới trẻ.

Có lẽ, điều tiếc nuối nhất của tôi ở cuộc thi đó chính là thể hiện chưa tốt ở phần thi ứng xử vì quá hồi hộp. Tuy nhiên, sau khi tôi trả lời rồi thì mới nhận ra, dù tiếc nuối nào rồi cũng bỏ lại sau lưng, giờ chỉ còn lại là sự cố gắng hoàn thành tốt vai trò của mình. Vai trò của một Á hậu cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022. Đưa hình ảnh tà áo dài Việt Nam được giới thiệu nhiều hơn nữa với các bạn bè quốc tế.

Được biết, chị không chỉ là một thí sinh trong cuộc thi mà chị còn là một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực. Vậy chị làm sao cân bằng được thời gian của mình khi tham gia cuộc thi?

Thực ra cũng không quá khó khăn để sắp xếp công việc, bởi bản thân Thuận là một doanh nhân, Thuận biết cách sắp xếp thời gian của mình và xử lý công việc sao cho thuận lợi nhất. Mà với chuỗi nhà hàng lẩu nấm Tứ Quý của Thuận cũng đã sắp xếp có các nhân viên quản lý. Điều quan trọng, Thuận nhận thấy rằng, khi tham gia cuộc thi Hoa hậu áo dài, được trải nghiệm các hành trình thực tế, nó mất khá nhiều thời gian của mình. Tuy nhiên, đó là do bản thân Thuận không thể ngờ được, ở những vùng núi xa xôi của nước ta, vẫn còn nhiều người khó khăn, vất vả đến thế.

292285646_775130593922796_4612888301144746119_n.jpg

Hành trình về với bản Trình Tường (Bình Liêu, Quảng Ninh) thật sự đã lấy đi không ít nước mắt của Thuận. Sau chương trình, điều đau đáu nhất với Thuận có lẽ chính là hình ảnh của người chiến sĩ nơi đây vất vả, những người dân khó khăn vật lộn vì chưa có nước sạch. Thuận cùng mọi người nhất định sẽ quay lại đây. Quay lại với những điều quý giá nhất chính là giữ vững biên cương với tấm lòng cương trực của chính người dân, chiến sĩ nơi này.

Hạnh phúc nhất của Nguyễn Thị Thuận là gì khi tham dự cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022?

Điều hạnh phúc nhất đối với Thuận mà nói đó chính là được gặp gỡ các thí sinh cùng tham dự cuộc thi Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 và được đồng hành cùng BTC tới những nơi xa xôi, xây dựng một hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Trong công việc là chủ chuỗi nhà hàng lẩu nấm Tứ quý – Thuận rất chỉn chu trong công việc và rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện cùng các đơn vị báo chí cũng như các tỉnh thành khác nhau. Thuận cảm thấy mình thật sự may mắn khi được đồng hành cùng BTC của cuộc thi viết lên những điều ý nghĩa trong hành trình tôn vinh tà áo dài, quảng bá du lịch Việt Nam từ Bắc chí Nam hay tới các nước trên thế giới.

294879737_1364866607337914_5530366804758418684_n.jpg

Hình ảnh tà áo dài là hình ảnh mà Thuận yêu mến nhất và Thuận tin là một Á hậu, hội tụ đầy đủ Sắc – Tâm – Tài được mọi người biết đến, Thuận sẽ phát triển và không ngừng rèn luyện bản thân về ngoại hình lẫn tài năng để tỏa sáng hơn nữa, viết lên hành trình của chính cuộc đời mình. Hành trình phát triển thương hiệu cá nhân cũng chính là hành trình quảng bá những thông điệp, những giá trị cá nhân tới nhiều người khác. Để xây dựng một thương hiệu cá nhân thành công đòi hỏi bạn phải thực sự biết cách kiểm soát bản thân mình, đó là điều mà Thuận đã và đang học hỏi được ở chính cuộc thi mình tham gia một cách hạnh phúc, tự hào nhất.

Vậy điều mong muốn nhất của Á hậu 1 – Nguyễn Thị Thuận sau khi đạt giải thưởng này?

Điều mong muốn nhất của mình lúc này, cũng như chính câu hỏi ứng xử mà Thuận đã được hỏi trên sân khấu đêm chung kết Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 đó chính là gắn liền hình ảnh quảng bá áo dài Việt Nam với các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể nước ta.

291096059_1060952244549516_4117329672196307535_n.jpg

Là một người phụ nữ - may mắn được sinh ra trên đất nước Việt Nam, một đất nước gắn liền với rất nhiều di sản văn hóa và tà áo dài chính là một trong những giá trị di sản cần gìn giữ.

Với tư cách là một Á hậu 1, hơn hết là người phụ nữ Việt, ngoài việc gìn giữ phát huy bản sắc văn hóa của tà áo dài, của người phụ nữ Việt thì hơn hết phải làm sống dậy niềm tự hào của người phụ nữ Việt. Áo dài không chỉ là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam mà còn mang đến cho bạn bè thế giới sự ngưỡng mộ. Đây là một trang phục mang đầy tính thuyết phục bởi chính sự linh hoạt biến đổi dần trong quá trình phát triển và định hình ở mức độ cô đọng nhất.

Bài liên quan
Hoa hậu Thùy Tiên mặc áo cờ đỏ sao vàng trên đất châu Phi
(GDTĐ) - Hiện tại, hoa hậu Thuỳ Tiên vẫn đang rất bận rộn với lịch trình dày đặc của một hoa hậu đương nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Á hậu 1 Nguyễn Thị Thuận: Hoa hậu áo dài Việt Nam thật sự là một thử thách