Á hậu Phương Nhi khẳng định nữ sinh Đại học Luật không 'khô'

Ngọc Trang | 14/09/2022, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Phương Nhi chứng minh cho mọi người thấy, nữ sinh Đại học Luật không chỉ học giỏi mà còn trẻ trung, xinh đẹp và vô cùng tài năng, duyên dáng.

Đăng ký hiến tạng năm 19 tuổi

a-hau-phuong-nhi-2.jpg
Á hậu Phương Nhi

Sở hữu gương mặt đẹp, nụ cười tỏa nắng, với chiều cao 1,7m Á hậu Nguyễn Phương Nhi được cư dân mạng đặt cho biệt danh “mỹ nhân mặt mộc”, “thần tiên tỷ tỷ”. Dù vậy, Phương Nhi cho rằng khán giả đang dành quá nhiều tình cảm, sự ưu ái cho cô.

a-hau-phuong-nhi-3.jpg

Người đẹp sinh năm 2002 sở hữu vòng eo nhỏ nhất trong dàn thí sinh Miss World Việt Nam 2022, với số đo 57cm. Ngoài ra, cô cũng giành giải Thí sinh có làn da đẹp nhất.

Nguyễn Phương Nhi đến từ Thanh Hoá. Cô đang theo học chuyên ngành Luật thương mại quốc tế, Trường Đại học Luật Hà Nội. Nhiều người vẫn cho rằng, học luật thường khô khan, chỉ biết làm bạn với con chữ và các văn bản pháp lý.

Thế nhưng, Phương Nhi đã chứng minh cho mọi người thấy, nữ sinh “trường Luật” không chỉ học giỏi mà còn trẻ trung, xinh đẹp và vô cùng tài năng, duyên dáng.

a-hau-phuong-nhi-6.jpg

“Luật là một môn học nặng về lý thuyết nhưng không khô khan như mọi người thường nghĩ. Tôi nghĩ luật pháp giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng phân tích vấn đề, tra cứu tài liệu. Đây đều là những điều cần thiết cho tất cả các bạn trẻ chứ không riêng sinh viên ngành Luật. Tôi thấy học luật còn giúp mình có góc nhìn đa dạng hơn về nhiều vấn đề trong cuộc sống cũng như rèn luyện tư duy phản biện và sự chủ động”, Phương Nhi chia sẻ.

Ngoài khả năng ngoại ngữ là tiếng Anh và đang học tiếng Tây Ban Nha, Phương Nhi luôn tự hào về “môn tủ” Ngữ văn của mình. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, người đẹp đã xuất sắc được 9 điểm môn học này.

a-hau-phuong-nhi-4.jpeg

“Em rất vui và tự hào về điểm số này, bởi sau những nỗ lực, cố gắng của bản thân, với những đêm “chong đèn” học tập em đã có được “trái ngọt” ấy”, Phương Nhi bày tỏ.

Với học vấn tốt, cô còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi từng quyết định đăng ký hiến tạng ở tuổi 19. Khi thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người dành lời khen ngợi cho Phương Nhi. “Nghe đăng ký hiến tạng là thấy ưng lắm, đẹp người đẹp nết quá chừng, lại còn học giỏi nữa”.

“Con bé xinh đẹp như diễn viên Hồng Kông, lại còn tốt bụng. Kết quả vừa rồi xứng đáng với những nỗ lực của em”. “Một hành động đáng khen, chúc mừng cô bé á hậu”… Đó là những lời khen ngợi dành cho Á hậu.

n7.jpg

Phương Nhi cho biết cô đăng ký hiến tạng từ tháng 4/2021, khi 19 tuổi. Người đẹp chia sẻ, từ khi 17 tuổi, cô đã nung nấu ý định này vì được truyền cảm hứng từ những người nổi tiếng.

“Xem chương trình Người đẹp nhân ái của Miss World Vietnam 2019, chị Đỗ Mỹ Linh và chị Tường San đã đăng ký hiến tạng. Đến năm 18 tuổi, tôi chưa chia sẻ với gia đình và cũng chưa sẵn sàng. Sang năm 19 tuổi, vào dịp sinh nhật, tôi đã chia sẻ quyết định này với bố mẹ”, cô bộc bạch.

a-hau-phuong-nhi.jpg

Phương Nhi nói thêm, ban đầu gia đình phản đối quyết định của cô. Bố mẹ người đẹp sinh năm 2002 cho rằng con gái đang suy nghĩ bồng bột. Song bằng sự thuyết phục của mình, Phương Nhi đã nhận được sự ủng hộ của người thân và tiến hành thủ tục đăng ký hiến tạng.

“Đó là món quà tôi dành cho bản thân vào năm 19 tuổi vì mình đã dũng cảm đi đăng ký hiến tạng. Với vai trò Á hậu 2 Miss World Vietnam 2022, tôi mong mọi người sẽ can đảm đăng ký hiến tạng vì ngoài kia chúng ta còn nhiều hoàn cảnh khó khăn”, Phương Nhi bộc bạch.

Dành thời gian cho dự án cộng đồng

n8.jpg

Chia sẻ thêm về cuộc sống sau khi giành ngôi vị Á hậu 2 Miss World Vietnam 2022, Phương Nhi nói bản thân vẫn chưa tin vào thành tích mình đạt được. Cô bộc bạch: “Điều đầu tiên thay đổi chính là ở chiếc điện thoại của tôi. Khi tôi mở Facebook, nhiều người nhắn tin chúc mừng. Lúc đó tôi mới nhận ra mình đã trở thành Á hậu”.

n2.jpg

Trước đó vốn là người nhút nhát và rụt rè, nhưng sau cuộc thi, Phương Nhi tự thấy bản thân cần thay đổi. “Nhi nghĩ rằng chỉ trong 2 - 3 tháng nữa khán giả sẽ thấy Phương Nhi mạnh dạn hơn. Giám khảo cũng đánh giá qua mỗi phần thi, Phương Nhi tiến bộ rất nhanh. Tôi tin mình còn tiến bộ hơn nữa để bước ra đấu trường quốc tế”, Á hậu chia sẻ.

a-hau-phuong-nhi-1.jpg

Ưu tiên hàng đầu hiện tại của Phương Nhi là hoàn thành tốt sứ mệnh của một Á hậu. Bên cạnh đó, cô sẽ dành thời gian phát triển dự án vì cộng đồng: Tin vào chính mình - Trust yourself.

“Dự án Tin vào chính mình - Trust yourself đã được ấp ủ từ lâu, và trong quá trình dự thi, tôi đã lan tỏa được thông điệp tin vào chính mình. Sau khi đăng quang Phương Nhi nghĩ sẽ có cơ hội quảng bá dự án này.

Đây là dự án lâu dài bởi tôi mong muốn phát triển thành ứng dụng để lắng nghe, hỗ trợ nhiều người nhất có thể. Nhi mong dự án nhận được sự ủng hộ của khán giả, và có thể đưa ứng dụng đến khán giả sớm nhất có thể”, Phương Nhi nói.

n4.jpg

Chưa nhận lời mời chính thức nào, tuy nhiên Phương Nhi tỏ ra yêu thích lĩnh vực biểu diễn. Cô đặt ra kế hoạch trau dồi kiến thức, kỹ năng để có thể lấn sân sang một lĩnh vực mới mẻ và khó khăn như điện ảnh và truyền hình.

Không chỉ nổi tiếng với vẻ ngoài xinh xắn, rạng ngời, Phương Nhi còn nổi tiếng là một fan KPop chính hiệu. Cô chia sẻ: “Phương Nhi là tín đồ nhạc Hàn Quốc, vậy nên tai nghe là vật bất ly thân. Từ khi đang học THCS, tôi đã thần tượng các thần tượng Kpop. Bởi khi xem họ biểu diễn, tôi như được truyền năng lượng tích cực. Phương Nhi mong muốn có thể giống như các thần tượng Kpop truyền được năng lượng tích cực đến cho mọi người”.

a-hau-phuong-nhi-5.jpg

Với con đường tương lai phía trước, Phương Nhi tự nhủ luôn trong tâm thế sẵn sàng đối mặt với những khó khăn, sóng gió. “Bố mẹ luôn để cho 2 anh em quyết định cuộc sống nên từ nhỏ Phương Nhi đã biết chịu trách nhiệm trước những quyết định của mình. Mọi người có thể thấy tôi là cô gái nhút nhát nhưng những quyết định của Nhi cũng can đảm, chứng tỏ Nhi là một cô gái rất có bản lĩnh”, Phương Nhi khẳng định.

Bài liên quan
Á hậu Phương Nhi trở về trường nhân ngày khai giảng
(GDTĐ) - Á hậu Nguyễn Phương Nhi xuất hiện cực ngọt ngào trong tà áo dài trắng tinh khôi, trao tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Á hậu Phương Nhi khẳng định nữ sinh Đại học Luật không 'khô'