AFP: Ukraine mất gần hết xe chiến đấu bộ binh Mỹ ở Zaporizhzhia

Trà Khánh/VTC News | 12/06/2023, 14:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

AFP dẫn lời một binh sĩ Ukraine cho biết, đơn vị của họ mất 9 xe chiến đấu bộ binh Bradley trong đợt phản công ở Zaporizhzhia vào tuần trước.

Theo hãng tin AFP , toàn bộ số xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley do Mỹ sản xuất của một đơn bộ binh cơ giới Ukraine tham gia phản công ở vùng Zaporizhzhia vào tuần trước gần như bị loại khỏi vòng chiến hoàn toàn.

Một binh sĩ Ukraine giấu tên nói với AFP rằng, các xe chiến đấu bộ binh Bradley trên bị phá hủy khi tham gia hiệp đồng với các xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A6 do Đức sản xuất thuộc Lữ đoàn 47 trong đợt phản công ở Đông Nam Zaporizhzhia.

AFP: Ukraine mất gần hết xe chiến đấu bộ binh Mỹ ở Zaporizhzhia - Ảnh 1.

Xe chiến đấu bộ binh Bradley và xe tăng Leopard 2A6 của Ukraine bị đánh chặn trong đợt phản công ở Zaporizhzhia vào tuần trước. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Cảnh quay bằng máy bay không người lái về vụ phục kích được Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ cho thấy nhiều chiếc Bradley bị đánh trúng bởi tên lửa hoặc mìn chống tăng.

AFP dẫn lời một binh sĩ Ukraine rút về thị trấn Orikhiv sau đợt phản công nói thêm, trong số 9 xe Bradley của đơn vị họ thì có đến 6 chiếc bị phá hủy, 3 chiếc hư hỏng nhưng vẫn có thể sửa chữa. Các phương tiện khác không bị hư hại.

Binh sĩ Ukraine cho biết, sau khi những chiếc Bradley được sửa xong họ sẽ tiếp tục cuộc phản công. Các binh sĩ Ukraine cũng thừa nhận họ chưa đạt được bước tiến lớn nào sau tuần phản công đầu tiên ở Zaporizhzhia.

Theo AFP, con số thương vong của quân đội Ukraine trong đợt phản công ở Zaporizhzhia không cao như các dự báo ban đầu. Các phương tiện bọc thép dù bị phá hủy vẫn có thể bảo vệ binh sĩ ngồi bên trong.

Trước đó, ngày 10/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội Ukraine đã mất 9 xe tăng trong hơn 24 giờ trong các cuộc phản công ở Nam Donetsk và ở khu vực Zaporizhzhia, bao gồm 4 xe tăng Leopard, cũng như 11 xe chiến đấu bộ binh, bao gồm cả những chiếc Bradley.

AFP: Ukraine mất gần hết xe chiến đấu bộ binh Mỹ ở Zaporizhzhia - Ảnh 2.

Xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của quân đội Mỹ. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ)

Theo CNN , Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa ra tuyên bố ngầm thừa nhận quân đội nước này thực hiện chiến dịch phản công được Kiev lên kế hoạch từ lâu.

“Quân đội Ukraine đang thực hiện hoạt động phản công và phòng thủ nhằm chống lại các lực lượng Nga”, Tổng thống Zelensky nói trong cuộc họp báo tại Kiev ngày 10/6.

Tuyên bố trên được ông Zelensky đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết chiến dịch phản công của Ukraine đã bắt đầu và không đạt được mục tiêu như Kiev kỳ vọng.

Trong cuộc họp báo ngày 10/6, Tổng thống Zelensky cũng hạn chế nhắc đến những khó khăn của quân đội Ukraine trên chiến trường hiện tại.

Bài liên quan
Động thái mới của Mỹ ở Niger sau khi quân nhân Nga tiến vào căn cứ có binh sĩ Mỹ đồn trú
Mỹ vẫn muốn duy trì một số lượng nhỏ binh sĩ ở Niger kể cả khi quốc gia Tây Phi này đã đưa các quân nhân Nga tới một căn cứ không quân có binh sĩ Mỹ đồn trú.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFP: Ukraine mất gần hết xe chiến đấu bộ binh Mỹ ở Zaporizhzhia