Ấm lòng chuyến xe Công đoàn đưa công nhân nghèo về quê đón Tết

Hoàng Vinh | 19/01/2023, 18:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

67 chuyến xe đưa gần 3.000 đoàn viên, người lao động đang làm việc tại Đà Nẵng trở về quê đón Tết Nguyên đán cùng gia đình.

Ngày 19/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình "Chuyến xe Công đoàn" đưa những đoàn viên, người lao động ở các tỉnh, thành về quê ăn Tết Quý Mão 2023.

Theo đó, LĐLĐ TP. Đà Nẵng đã triển khai 67 chuyến xe đưa gần 3.000 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết với lộ trình phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa, phía Nam đến tỉnh Bình Định và Tây Nguyên đến tỉnh Đăk Lăk trong vòng 5 ngày từ ngày 13 đến 20/1 (nhằm ngày 22 đến 29 tháng Chạp).

Ấm lòng chuyến xe Công đoàn đưa công nhân nghèo về quê đón Tết ảnh 1

Một cặp vợ chồng mang hành lý để lên xe trở về quê đón Tết cổ truyền. Ảnh: Vinh Hoàng.

Trên mỗi “Chuyến xe Công đoàn” về quê, mỗi đoàn viên được hỗ trợ suất ăn trưa trị giá 100.000 đồng và nước uống, cũng như được nhận phần lì xì từ LĐLĐ thành phố.

Chị Trần Thị Mỹ Hạnh (công nhân KCN Hòa Khánh, quê tỉnh Nghệ An) cùng gia đình có mặt từ sáng sớm 19/1 để chuẩn bị lên xe về quê. Chị Hạnh cho biết, đây đã là lần thứ 3 chị cùng gia đình được tham gia chuyến xe Công đoàn.

“Các con tôi đã rất háo hức và dậy từ rất sớm để giục mẹ ra điểm tập kết. Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, những chuyến xe do LĐLĐ bố trí xe đưa những người lao động xa về như chúng tôi về nhà đón Tết, tất cả đều hoàn toàn miễn phí đã giúp giảm được phần nào chi phí và nỗi lo khi về nhà đón Tết cho những lao động khó khăn như tôi”, chị Hạnh chia sẻ.

Ấm lòng chuyến xe Công đoàn đưa công nhân nghèo về quê đón Tết ảnh 2

Lên xe về quê đón Tết cùng gia đình. Ảnh: Vinh Hoàng.

Về quê ăn Tết cùng gia đình sau 2 ở lại Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Thảo (công nhân Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước, quê tỉnh Nghệ An) cho hay, lúc đầu, chị dự định tự mua vé xe, nhưng khi hỏi giá thì cả nhà hết hơn 1 triệu đồng chưa kể chi phí đi trên đường. “May mắn được Công đoàn hỗ trợ nên gia đình bớt được một khoản lo, thêm chi phí để mua quà về cho ông bà”, chị Thảo tâm sự.

Ấm lòng chuyến xe Công đoàn đưa công nhân nghèo về quê đón Tết ảnh 3

Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng lên chuyến xe Công đoàn để chúc Tết công nhân trước khi họ trở về quê đón Tết Nguyên đán. Ảnh: Vinh Hoàng.

Ông Lê Văn Đại – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng cho biết, chương trình "Chuyến xe Công đoàn" được tổ chức với mong muốn đoàn viên, người lao động khó khăn có một hành trình về quê bình an, thuận lợi và đón một mùa xuân nhiều ấm áp bên gia đình, người thân.

“Dịp Tết Nguyên đán năm nay, bên cạnh Chuyến xe công đoàn, LĐLĐ TP Đà Nẵng cũng trao 11.300 suất quà Tết cho người lao động khó khăn, 3500 suất quà Tết cho lao động mất việc làm, tổ chức Chợ Tết Công đoàn để người lao động được mua hàng Tết với giá ưu đãi…”, ông Đại thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm lòng chuyến xe Công đoàn đưa công nhân nghèo về quê đón Tết