AMIS Trần Hữu Dực phải tạm dừng hoạt động

07/04/2023, 10:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND phường Cầu Diễn yêu cầu AMIS Trần Hữu Dực tạm dừng mọi hoạt động giữ trẻ kể từ ngày 6/4 và sẽ được phép hoạt động lại khi đủ điều kiện.

UBND phường Cầu Diễn mới ra thông báo về việc tạm dừng hoạt động đối với lớp mầm non độc lập AMIS Trần Hữu Dực.

Theo đó, UBND yêu cầu bà Trịnh Thị Trang, chủ nhóm lớp mầm non độc lập AMIS Trần Hữu Dực, phải tạm dừng mọi hoạt động trông giữ trẻ của cơ sở kể từ ngày 6/4, đồng thời yêu cầu cơ sở chấp hành đúng các quy định. Khi cơ sở đủ điều kiện, UBND sẽ cho phép hoạt động trở lại.

UBND phường Cầu Diễn nhấn mạnh nếu AMIS Trần Hữu Dực không tạm dừng hoạt động, UBND phường sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với học sinh đang học tại AMIS Trần Hữu Dực, nếu phụ huynh nhất trí, trẻ sẽ được chuyển về học tập tại trường Mầm non Cầu Diễn. Phụ huynh không có nhu cầu gửi trẻ tại trường Mầm non Cầu Diễn có thể chủ động lựa chọn nhóm lớp, nhóm trẻ theo nhu cầu.

Trả lời Zing sáng 7/4, đại diện của AMIS Trần Hữu Dực cho biết cơ sở đã tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của UBND phường Cầu Diễn, học sinh được sắp xếp đi học tại các nhóm trẻ ở phường Cầu Diễn.

Về vấn đề học phí, AMIS Trần Hữu Dực đã chủ động liên hệ với từng phụ huynh để trao đổi phương án giải quyết học phí.

AMIS Tran Huu Duc anh 1

AMIS Trần Hữu Dực bị yêu cầu dỡ biển từ ngày 3/4. Ảnh: Ngọc Bích.

Chị Nguyễn Thị Huyền, người đứng ra tố cáo vụ AMIS Trần Hữu Dực thu tiền ăn 70.000 đồng/ngày nhưng vẫn để con đói, cho biết từ ngày 6/4, các con vẫn đến lớp bình thường, sau đó xe buýt nhà trường đưa trẻ sang các cơ sở mầm non khác để học tập.

Chị Huyền không cho con học ở trường Mầm non Cầu Diễn theo sắp xếp của UBND phường Cầu Diễn mà cho con học tạm ở một trường mầm non tại quận Cầu Giấy. Chị Huyền nhận xét trường con học tạm khá rộng rãi, sạch sẽ nhưng con phải di chuyển xa, chị không muốn con phải vất vả như vậy.

Ngoài ra, chị Huyền xác nhận với Zing rằng AMIS Trần Hữu Dực đã liên hệ với chị từ tối 5/4, bày tỏ mong muốn miễn học phí 3 tháng cuối cho trẻ. Với những phụ huynh không muốn cho con học tiếp, phụ huynh có thể rút phí.

Chị Huyền đã rút phí và đang tìm trường mới cho con. Lớp của con chị ở AMIS Trần Hữu Dực cũng đã có một số phụ huynh rút phí vì không còn muốn cho con theo học tại đây.

Nói về việc UBND phường Cầu Diễn yêu cầu AMIS Trần Hữu Dực tạm dừng hoạt động, chị Huyền cho biết chị các phụ huynh khác không đồng ý với phương án này.

Nếu cơ sở có sai phạm và cần thanh tra, kiểm tra, phường cũng cần tạo điều kiện để trẻ được đi học bình thường, không thể tạm dừng hoạt động của cơ sở để việc học của các con bị gián đoạn.

Hiện, chị Huyền cùng nhiều phụ huynh khác ở AMIS Trần Hữu Dực đang làm đơn kiến nghị, bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng tạo điều kiện để trẻ được học ở các cơ sở khác của AMIS vì không muốn việc học của con bị ảnh hưởng.

Từ ngày 3/4, Zing đưa tin về việc phụ huynh tố AMIS Trần Hữu Dực để con đói dù thu tiền ăn 70.000 đồng/ngày.

Theo phụ huynh, thực đơn nhà trường đưa ra một kiểu nhưng khi nấu không đúng món. Đồ ăn được tận dụng triệt để nên các món lặp lại nhiều lần trong tuần. Không những vậy, lượng đồ ăn cũng ít. Phụ huynh này bức xúc, cho rằng lượng đồ ăn thực tế không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ.

Cũng trong ngày 3/4, AMIS Trần Hữu Dực bị Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm yêu cầu dỡ biển "trường Montessori" vì không làm đúng theo quyết định đã được cấp. Ngoài ra, bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, xác nhận AMIS Trần Hữu Dực chỉ là lớp mầm non độc lập, không phải trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AMIS Trần Hữu Dực phải tạm dừng hoạt động