Ấn Độ rúng động vì người thợ may bị chặt đầu giữa chợ

PV | 29/06/2022, 16:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm cảnh sát đã được điều đến thành phố Udaipur, Ấn Độ để đảm bảo an ninh sau vụ việc một thợ may bị hai người đàn ông sát hại dã man giữa ban ngày.

Một phần thành phố Udaipur, bang Rajasthan ở miền Tây Ấn Độ bị đặt trong tình trạng giới nghiêm để đề phòng bạo lực, sau khi người thợ may bị hai người đàn ông chặt đầu giữa chợ, AFP đưa tin ngày 29/6.

Internet cũng bị cắt ở một vài nơi tại bang Rajasthan. Giới chức Rajasthan cũng đã ban hành lệnh cấm tụ tập từ 4 người trở lên kéo dài trong một tháng.

Nạn nhân được cho là đã chia sẻ một bài đăng trên mạng xã hội ủng hộ bình luận của bà Nupur Sharma, người phát ngôn đảng cầm quyền Bharatiya Janata (BJP). Bà Sharma đã có những bình luận gây tranh cãi về nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed hồi cuối tháng 5.

tho may bi chat dau o an do anh 1
Biểu tình nổ ra tại thành phố Udaipur sau cái chết của người thợ may. Ảnh: BBC.

Bình luận của bà Sharma trên truyền hình đã làm dấy lên các cuộc biểu tình bạo lực ở một số vùng của Ấn Độ và trên khắp các quốc gia Hồi giáo. Bà sau đó đã bị đảng BJP sa thải, trong khi gần 20 quốc gia đã triệu tập đại sứ Ấn Độ để yêu cầu giải thích.

Cảnh sát Rajasthan kêu gọi các hãng truyền thông không phát sóng đoạn video vì "quá ghê rợn". Một đoạn video khác cho thấy hai người đàn ông này xác nhận đã giết người thợ may, đồng thời dọa giết các chính trị gia nước này, theo Times of India.

Giới chức bang Rajasthan cho biết cả hai bị can trong vụ giết người trên đã bị bắt, và sẽ chịu "hình phạt nghiêm khắc".

Trước đây, làn sóng giận dữ của người Hồi giáo trong năm 2020 đã bùng lên sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bảo vệ quyền xuất bản tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed.

Hồi giáo dòng Sunni cấm phát tán những hình ảnh về nhà tiên tri Mohammed. Hồi năm 2020, một thầy giáo Pháp đã bị chặt đầu vì dùng biếm họa nhà tiên tri trong một bài giảng về tự do ngôn luận.

Bài liên quan
Án mạng từ lời khước từ “chào các bậc tiền bối”
Hưng ăn cơm uống rượu với bạn bè tại nhà riêng và gọi video cho Lâm, yêu cầu “chào các bậc tiền bối” song Lâm từ chối và từ đó xảy ra án mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ rúng động vì người thợ may bị chặt đầu giữa chợ