Án mạng từ lời khước từ “chào các bậc tiền bối”

T/H | 05/10/2021, 15:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hưng ăn cơm uống rượu với bạn bè tại nhà riêng và gọi video cho Lâm, yêu cầu “chào các bậc tiền bối” song Lâm từ chối và từ đó xảy ra án mạng.

Theo bản án tuyên ngày 5/10, Lâm và nạn nhân Nguyễn Hữu Hưng (44 tuổi, trú huyện Đông Anh) có quen nhau. Khoảng 18h30 ngày 19/12/2020, anh Hưng ăn cơm uống rượu với bạn bè tại nhà riêng và gọi video cho Lâm, yêu cầu “chào các bậc tiền bối”, song Lâm từ chối và nói “tiền bối của anh chứ của em đâu”.

tu-choi-dan-anh.jpg
Án mạng từ lời khước từ “chào các bậc tiền bối” - ảnh IT

Nghĩ Lâm coi thường mình trước mặt mọi người, nên ngay sau đó Hưng gọi điện cho Tú và Thế.

Ba người mang theo tuýp sắt, lên ôtô đến nhà Lâm. Tới nơi, thấy Lâm đứng ở sân, anh Hưng tiến lại túm cổ áo, đánh đấm. Tú và Thế cũng cầm tuýp sắt tiến lại vụt vào chân và đầu. Lâm bỏ chạy vào bếp, cầm dao đâm vào ngực anh Hưng khiến tử vong tại chỗ.

Tại phiên xét xử, Lâm thừa nhận hành vi, nói không có mâu thuẫn từ trước với bị hại, cũng không nói gì xúc phạm đàn anh. Lâm nói gây án trong lúc kích động mạnh và "sợ bị giết" nên không giữ được tỉnh táo.

Tú và Thế khai được anh Hưng gọi điện rủ đi có việc, không nói rõ việc gì. Khi họ trèo lên ôtô của Hưng và thấy hai tuýp sắt, mới biết được rủ đi đánh nhau.

Sáng 5/10, nhận định hành vi của bị cáo nghiêm trọng nhưng không vô cớ, bị hại có một phần lỗi, TAND Hà Nội tuyên phạt Lâm 12 năm tù vì tội Giết người, theo khoản 2, Điều 123, Bộ luật Hình sự.

Lâm phải bồi thường cho gia đình bị hại 147 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi mẹ và con của nạn nhân.

Tú và Thế cùng bị tuyên phạt 15 tháng tù vì tội Cố ý gây thương tích.

Bài liên quan
Tử tù giết bạn học trốn trại khi đang dương tính Covid-19
Nguyễn Kim An, 27 tuổi, kẻ nhận án tử hình vì sát hại bạn học ném xuống cầu Phú Mỹ, quận 2, đã bỏ trốn và được xác định dương tính Covid -19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Án mạng từ lời khước từ “chào các bậc tiền bối”