An Giang hỗ trợ 4.300 lượt HSSV khó khăn tiếp cận vốn vay chính sách

Trọng Nhân | 03/12/2022, 18:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 4.300 lượt HSSV khó khăn ở An Giang được vay tín dụng, giúp các em có điều kiện trang trải chi phí học tập.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang đã triển khai việc giải ngân vốn vay cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện năm học 2022 - 2023 đang theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương), cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và cơ sở đào tạo nghề.

Các đối tượng bao gồm: HSSV mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động; HSSV là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng: Hộ nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình; HSSV mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh. Mức vốn mỗi HSSV được vay tối đa là 4 triệu đồng/tháng (tối đa 40 triệu đồng/năm học) với lãi suất 0,55%/tháng.

Cùng đó, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang triển khai cho HSSV có hoàn cảnh gia đình khó khăn có kinh phí mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến. Mức cho vay tối đa là 10 triệu đồng/HSSV, với thời hạn cho vay tối đa 36 tháng (thông qua hộ gia đình); lãi suất 1,2%/ năm.

Điều kiện để được vay vốn: HSSV là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (có bố hoặc mẹ hoặc bố và mẹ mất do dịch Covid-19).

HSSV không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

Ông Trần Thế Loan - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang cho biết: Để tạo điều kiện hỗ trợ HSSV nhanh chóng tiếp cận vốn vay, ngân hàng thực hiện nhiều biện pháp củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, hoạt động ủy thác với các tổ chức chính trị - xã hội các cấp...

Đặc biệt, triển khai kịp thời, thực hiện hiệu quả công tác thu nợ, thu lãi hàng tháng tại các điểm giao dịch đối với các hộ gia đình có điều kiện, tự nguyện trả nợ gốc, nợ lãi trước hạn, giúp người dân giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn tại địa phương tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng HSSV kịp thời và vốn hỗ trợ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP; hồ sơ vay vốn cho HSSV và người vay vốn đảm bảo tính chính xác; bảo đảm giải ngân nhanh chóng, kịp thời, không để những HSSV đủ điều kiện nhưng chậm được vay vốn ảnh hưởng đến quá trình học tập.

Theo đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang, toàn tỉnh có 4.374 lượt HSSV được giải ngân, với doanh số cho vay là 121,7 tỷ đồng. Trong đó, giải ngân cho 476 HSSV mua máy tính học trực tuyến, với số tiền 4,76 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang hỗ trợ 4.300 lượt HSSV khó khăn tiếp cận vốn vay chính sách