An ninh trường thi đảm bảo

Đức Trí, Sỹ Điền | 18/06/2022, 11:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 18/6, ghi nhận tại một số điểm thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội cho thấy công tác tổ chức cơ bản đảm bảo, thí sinh tự tin bước vào dự thi.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Đống Đa.Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Đống Đa.

Đảm bảo an ninh

Điểm thi Trường THPT Yên Lãng (Mê Linh, Hà Nội) có 576 thí sinh đăng ký dự thi/450 chỉ tiêu. Trong quá trình diễn ra buổi thi có 5 chốt thanh niên cùng lực lượng công an, dân quân giám sát, nhắc nhở và phân luồng giao thông cho người nhà thí sinh, di chuyển đảm bảo giao thông và an toàn khu vực thi.

Bên cạnh đó, một tổ công tác thường xuyên tuần tra lưu động nhắc nhở người điều khiển giao thông không dừng đỗ lâu trước khu vực cổng trường; giải tỏa các tụ điểm tập trung đông người không cần thiết xung quanh khu vực thi đồng thời xử lý những trường hợp không chấp hành hiệu lệnh.

An ninh nghiêm túc tại Điểm thi Trường THPT Yên Lãng (Mê Linh, Hà Nội)

Tại điểm thi Trường THTPT Lê Quý Đôn Đống Đa, thầy Vũ Đình Hà, điểm trưởng điểm thi trao đổi có tổng số 24 phòng thi, 2 phòng dự phòng, 1 phòng cách ly, tất cả đều thoáng mát, đảm bảo ánh sáng.

Tại điểm thi có 88 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ ở các khâu của kỳ thi. Ngoài ra có khoảng 60 đoàn viên thanh niên của Trường Đại học Luật (Hà Nội) và Đoàn phường Nam Đồng làm công tác đón tiếp học sinh, động viên tinh thần, phát quạt cho phụ huynh; Lực lượng an ninh trật tự của phường cũng có mặt từ sớm để làm nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn chỗ để xe...

An ninh trật tự tại Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa diễn ra an toàn; Các cửa hàng nằm trên ngõ dẫn vào điểm thi đều đóng cửa. Gia đình đưa và đợi thí sinh dự thi được bố trí nơi để xe và chỗ đứng phù hợp không gây ồn ào cho điểm thi.

Thí sinh F0 dự thi bình thường

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Đống Đa ghi nhận thí sinh Trần Ngọc Hoài An, học sinh Trường THCS Đống Đa (Hà Nội) nhiễm Covid-19.

Chị Trần Thị Luyến, mẹ thí sinh cho biết trước ngày thi con không có biểu hiện của bệnh nên gia đình không test thử, sáng 18/6 khi mẹ có biểu hiện rát họng đã test nhanh cho con và có kết quả dương tính.

Tuy nhiên gia đình vẫn quyết định đưa con tới điểm thi để thử lại và làm các thủ tục cần thiết cho buổi thi. Tại điểm thi, cán bộ y tế đã test nhanh và tiếp tục ghi nhận kết quả dương tính. Thí sinh được đưa sang phòng thi cách ly.

Phòng thi gồm 1 thí sinh F0, 1 giám thị

Thí sinh và mẹ được cán bộ điểm thi giải thích đầy đủ quy định về trường hợp thí sinh F0 dự thi hoặc không dự thi. Sau khi trao đổi, suy nghĩ Hoài An vẫn tự tin và quyết định dự thi. Gia đình đã viết đơn cam kết để con tham dự hết kỳ thi.

Các thủ tục liên quan đến tình huống bất ngờ có thí sinh F0 được điểm thi xử lý đúng quy chế, nhanh chóng... tạo tâm lý thoải mái, yên tâm, động viên thí sinh vững vàng làm bài thi.

Mẹ thí sinh F0 được hội đồng thi trao đổi, hướng dẫn các quy định dự thi và ký cam kết dự thi.

Cô Phan Thị Kỳ Duyên, giáo viên Trường THCS Khương Mai (Thanh Xuân) làm công tác coi thi tại phòng thi có thí sính F0 trao đổi: Do được tập huấn đầy đủ các quy chế của kỳ thi kể cả vấn đề xử lý tình huống y tế liên quan đến thí sinh F0 nên không có sự lo lắng, bất ngờ và sẵn sàng, chủ động trong quá trình làm nhiệm vụ. Mong thí sinh không bị ảnh hưởng nhiều tới tâm lý cũng như sức khỏe trong quá trình làm bài thi để đạt kết quả tốt nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An ninh trường thi đảm bảo