Ngày 16/10, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Hà Tĩnh phối hợp Trường Albert Einstein tổ chức tập huấn, thực hành phòng cháy và cứu nạn.
Học sinh thực hành các phương pháp chữa cháy.Chương trình tập huấn nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng an toàn PCCC năm 2025”, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, đảm bảo an toàn trong môi trường học đường.Tại buổi tập huấn, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phổ biến những kiến thức cơ bản về nguyên nhân gây cháy, kỹ năng thoát hiểm, sử dụng bình chữa cháy, cách xử lý khi phát hiện khói, lửa trong lớp học, khu vực bếp ăn...Sau phần lý thuyết, giáo viên và học sinh được thực hành xử lý các tình huống giả định như: phát hiện cháy trong lớp học, hướng dẫn sơ tán học sinh an toàn, sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy ban đầu và phối hợp cùng lực lượng chuyên nghiệp khi có sự cố xảy ra.
Những kỹ năng này giúp mỗi thành viên trong nhà trường chủ động hơn, tránh tâm lý hoảng loạn khi gặp sự cố thực tế.Thầy Đinh Tiến Dũng, giáo viên Trường Albert Einstein Hà Tĩnh cho biết: “Buổi tập huấn giúp thầy trò nhà trường hiểu rõ hơn về các biện pháp phòng cháy và kỹ năng thoát hiểm, từ đó xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện”.Còn em Nguyễn Thị Bảo Châu, học sinh lớp 5A3 chia sẻ: “Em thấy buổi học rất thú vị. Em đã được thực hành dùng bình chữa cháy và học cách chạy thoát ra ngoài an toàn khi có cháy”.Thông qua chương trình, Trường Albert Einstein Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định sự quan tâm đặc biệt tới an toàn trường học, trang bị cho học sinh kỹ năng sống thiết thực, một trong những yếu tố quan trọng trong giáo dục hiện đại.Buổi tập huấn cũng góp phần lan tỏa thông điệp “Mỗi người dân là một chiến sĩ phòng cháy” tới cộng đồng, hướng tới môi trường học tập an toàn, văn minh và bền vững.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Chính phủ trình Quốc hội chương trình hơn 580.000 tỷ đồng nhằm hiện đại hóa trường lớp, nâng chất lượng đội ngũ và đáp ứng nhu cầu nhân lực khoa học - công nghệ cho giáo dục trong 10 năm tới.
(GDTĐ) - Ngày 23/11 vừa qua, workshop môi trường Cineris do dự án Cleen Project tổ chức đã diễn ra thành công và thu hút hơn 130 bạn trẻ tham gia. Sự kiện hướng tới việc “thổi hồn” vào những vật dụng tưởng chừng không còn giá trị, biến chúng thành các sản phẩm thủ công độc đáo, sáng tạo và có tính ứng dụng cao trong đời sống.
Hồng Phụng và Anh Thư, 22 tuổi, là hai nữ sinh đầu tiên của trường Đại học Bách khoa TP HCM tốt nghiệp thủ khoa với điểm trung bình (GPA) tuyệt đối 4.0.
Nghị quyết số 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục - đào tạo và Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số quốc gia tạo thành “trục song hành” trong chiến lược phát triển đất nước.
Phỏng vấn là bước quan trọng quyết định sự thành công trong quá trình ứng tuyển vào vị trí giáo viên. Các câu hỏi không chỉ xoay quanh kiến thức chuyên môn mà còn đánh giá kỹ năng quản lý lớp học, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy và thái độ làm việc. Bài viết này tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn giáo viên phổ biến, giúp giáo viên chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bước vào vòng tuyển dụng.
Từ năm 2026, Chính phủ chủ động sử dụng nguồn tích lũy cho cải cách tiền lương để đảm bảo thực hiện các chế độ tiền lương, phụ cấp, thu nhập theo quy định.
Nghị quyết số 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục - đào tạo và Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số quốc gia tạo thành “trục song hành” trong chiến lược phát triển đất nước.
Chính phủ trình Quốc hội chương trình hơn 580.000 tỷ đồng nhằm hiện đại hóa trường lớp, nâng chất lượng đội ngũ và đáp ứng nhu cầu nhân lực khoa học - công nghệ cho giáo dục trong 10 năm tới.