Án tù 19 năm cho nữ giám đốc nhà trẻ Hàn Quốc đè chết em bé người Việt

21/04/2023, 15:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau nhiều tháng gây án, nữ giám đốc nhà trẻ vẫn chưa xin lỗi gia đình nạn nhân. Cha mẹ em không đồng ý với phán quyết của tòa và muốn kháng cáo.

em be nguoi Viet anh 1

Bé Cheon Dong-min tử vong vì bị giám đốc nhà trẻ đè lên người dẫn đến ngạt thở. Ảnh minh họa: Newsis.

Ngày 20/4, Dong-a Ilbo đưa tin Tòa án quận Suwon do ông Lee Jeong-jae làm chủ tọa, đã kết án bà A (66 tuổi), giám đốc một nhà trẻ ở Hwaseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), 19 năm tù vì gây ra cái chết cho một đứa trẻ 9 tháng tuổi.

Cụ thể, vào chiều 10/11/2022, bà A dùng chăn trùm kín đầu và đè bé Cheon Dong-min trong 14 phút, khiến bé ngạt thở và tử vong vào 15h38 cùng ngày. Bé trai là con của một cặp đôi Việt - Hàn (mẹ bé là người Việt Nam) hiện sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Vào thời điểm tử vong, bé mới 9 tháng tuổi.

Trước khi đè bé Dong-min tử vong, bà A từng bạo hành bé 25 lần. Từ ngày 3 đến ngày 10/10/2022, bà A đã bắt bé ngồi trên ghế cao trong một thời gian dài.

em be nguoi Viet anh 2

Mẹ bé Cheon Dong-min bật khóc sau khi nghe phán quyết của tòa. Ảnh: Yonhap.

Ngoài án tù 19 năm, bà A sẽ phải hoàn thành chương trình điều trị lạm dụng trẻ em (chương trình kéo dài trong 120 giờ). Bà cũng sẽ bị hạn chế làm việc tại các cơ sở liên quan trẻ em trong vòng 10 năm.

Tại phiên tòa, thẩm phán nêu rằng bà A đã dùng một lực mạnh, ví dụ ấn vào người bé trong một khoảng thời gian đáng kể để ép bé ngủ. Ngay cả khi bé đã ngừng cử động, bà A vẫn giữ nguyên tư thế đó trong 7 phút.

"Để ép nạn nhân ngủ, bà A đã lặp đi lặp lại hàng chục lần hành vi ngược đãi và cuối cùng khiến đứa trẻ tử vong. Vì tội ác của bị cáo, một sinh mạng đã mất đi trong đau đớn, còn cha mẹ em đau khổ vì mới đưa con đi nhà trẻ được 5 ngày đã phải đón con về khi chỉ còn là thi thể lạnh lẽo", thẩm phán nói.

Tuy nhiên, thẩm phán nhận định bà A không phải cố ý giết người mà là bạo hành trẻ em dẫn đến tử vong. Theo thẩm phán, nếu bà A có ý định giết người, bà và các giáo viên khác đã không gọi cấp cứu khi phát hiện bé không còn thở, đồng thời hô hấp nhân tạo trong lúc chờ cấp cứu.

Mẹ của bé Cheon Dong-min đã rời khỏi phòng xử án trong nước mắt ngay sau khi nghe tòa tuyên án. Khi rời khỏi phòng, chị ngồi sụp xuống và không ngừng khóc, trong tay vẫn ôm di ảnh của con trai.

Khi đó, cha của bé Dong-min nhấn mạnh bà A đã cố tình đè lên người con trai ông trong 14 phút. Nếu tòa nhận định hành vi của bà A không phải giết người, mọi chuyện sẽ trở nên vô nghĩa.

"Bị cáo nói bà ta đang kiểm điểm, nhưng bà ta chưa bao giờ xin lỗi chúng tôi. Tôi sẽ kháng cáo", người cha bức xúc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Án tù 19 năm cho nữ giám đốc nhà trẻ Hàn Quốc đè chết em bé người Việt