Ấn tượng Ngày hội IELTS của học sinh khối THPT tại Nam Định

Hải Danh | 17/10/2022, 21:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 16/10, Sở GD&ĐT Nam Định phối hợp với Tổ chức Giáo Dục IDP và Tổ hợp Giáo dục Sydney tổ chức Ngày hội IELTS cho học sinh khối THPT trên địa bàn.

Ngày hội IELTS nhằm tạo thêm môi trường, sân chơi giao lưu tiếng Anh cho học sinh THPT và góp phần tiếp tục thúc đẩy phong trào học tiếng Anh theo định hướng bài thi quốc tế. Bên cạnh đó, giúp học sinh nâng cao trình độ tiếng Anh, cải thiện phổ điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tìm kiếm cơ hội học tập ở các trường Đại học lớn trong và ngoài nước.

Ngày hội được chia làm hai buổi:

Buổi sáng: Khai mạc chương trình và tổ chức giao lưu, chia sẻ cùng chuyên gia có kinh nghiệm giảng dạy IELTS: Thầy Đặng Trần Tùng đạt điểm IELTS tuyệt đối 9.0, thầy Phan Trọng Khôi – Giám đốc học thuật Sydney, ThS ngôn ngữ học Đại học Curtin, Úc, với kinh nghiệm trên 10 năm giảng dạy cho các trường đại học và tập huấn các Sở GD&ĐT. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động, trò chơi giao lưu cho các em học sinh, đồng thời, tổ chức vòng sơ loại cuộc thi Tranh biện tiếng Anh cho 125 thí sinh để chọn ra 10 bạn xuất sắc nhất tham gia vòng Chung kết.

Buổi chiều: Diễn ra vòng Chung kết cuộc thi Tranh biện tiếng Anh và Lễ vinh danh, trao giải cho các học sinh tham dự cuộc thi tại Hội trường tầng 2 của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Giải thưởng bao gồm: Giấy khen, học bổng luyện thi IELTS, suất thi IELTS tại IDP Việt Nam, tiền mặt, quà tặng của Sydney, quà tặng của IDP.

Hội thi được tổ chức quy củ và được Ban tổ chức thiết kế chương trình kỹ lưỡng nhằm mục đích tạo sân chơi chất lượng dành có các thí sinh tham gia. Các em học sinh vô cùng hào hứng, phấn khởi khi được tham quan các gian hàng học tập của SYDNEY ACADEMY, IDP EDUCATION với những trò chơi trí tuệ, khơi gợi cảm hứng học tập của các em.

Với cách tổ chức khoa học, bài bản, các em được các chuyên gia cùng chơi, cùng học, cùng biểu diễn các tiết mục đặc sắc, được đông đảo đại biểu và các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt, các em học sinh được giao lưu với các chuyên gia KOL IELTS 9.0 và được chia sẻ về bí quyết hữu ích cũng như phương pháp để đạt được kết quả cao nhất trong học tập tiếng Anh nói riêng và IELTS nói chung. Thông qua đó, phần nào giúp các em đi đúng hướng, tự tin để đạt thành tích cao nhất trong học tập bộ môn ngoại ngữ đầy thử thách nhưng cũng rất nhiều cơ hội này.

Nhiều em học sinh đã có mặt từ rất sớm và bày tỏ sự háo hức cũng như niềm vui khi được tham dự Ngày hội IELTS.
Học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Nam Định cùng tụ họp tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong để tham dự Ngày hội IELTS.
Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, lãnh đạo trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cùng đại diện các trường THPT tại Ngày hội.
Đại diện Tổ chức Giáo Dục IDP và Sydney tại Ngày hội IELTS.
Đại biểu và học sinh các trường THPT trên địa bàn cùng tham gia các hoạt động gắn kết trong Ngày hội.
Tại Ngày hội, ông Ngô Hà Vũ – Phó Trưởng phòng giáo dục Trung học Sở GD&ĐT Nam Định gửi lời cảm ơn tới tới Sydney và IDP Việt Nam đã cùng phối hợp với Sở GD&ĐT Nam Định tổ chức Ngày hội IELTS để tạo sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho các em học sinh khối THPT trên địa bàn tỉnh.
Rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được các em học sinh biểu diễn tại Ngày hội.
Thầy Phạm Đức Định – Giảng viên Sydney chia sẻ bí quyết kích hoạt não bộ và học tập bằng đa giác quan tại Ngày hội.
so-gddt-nam-dinh-14.jpg
Thầy Đặng Trần Tùng - Giáo viên luyện thi IELTS (1 trong 5 người đầu tiên tại Việt Nam đạt điểm tuyệt đối 9.0 IELTS) giao lưu, chia sẻ với các em học sinh tại Ngày hội.
Học sinh cùng giao lưu, tham gia trò chơi và trả lời các câu hỏi tại Ngày hội.
Với mỗi câu trả lời đúng, các bạn học sinh sẽ được nhận những phần quà ý nghĩa từ BTC.
Một số gian hàng trưng bày từ đơn vị tổ chức tại Ngày hội.
Tại các gian hàng, học sinh nhận được tặng các phần quà và giải đáp các thắc mắc, tư vấn về quá trình học, đăng ký thi từ đại diện các đơn vị.
Ngoài ra, các em học sinh còn được giao lưu, xin chữ ký và chụp hình cùng thầy Đặng Trần Tùng tại Ngày hội.
Cũng trong buổi sáng, BTC đã tổ chức sơ loại 125 bạn học sinh khối THPT để chọn ra 10 bạn xuất sắc nhất đại diện cho các trường tham gia Vòng Chung kết cuộc thi Tranh biện tiếng Anh trong buổi chiều của Ngày hội.

Vòng Chung kết cuộc thi Tranh biện tiếng Anh:

Lãnh đạo các đơn vị có mặt tại Vòng Chung kết cuộc thi Tranh biện tiếng Anh.
Đầu giờ chiều, các em học sinh đã có mặt kín hội trường để nghe công bố kết quả 10 bạn xuất sắc nhất và theo dõi Vòng Chung kết cuộc thi Tranh biện tiếng Anh.
Nhằm đảm bảo tính công bằng cũng như tạo cơ hội giao lưu giữa học sinh của các trường, BTC đã lựa chọn ra 10 bạn xuất sắc nhất, có số điểm cao tại vòng sơ loại và phù hợp với tiêu chí của cuộc thi để bốc thăm chia thành hai đội.
Trong quá trình chờ 2 đội thảo luận, các bạn học sinh tham dự được tham gia các trò chơi và trả lời câu hỏi để nhận về những phần quà ý nghĩa của BTC.
Cuộc thi đã diễn ra vô cùng sôi nổi và kịch tính, các thí sinh của từng đội đã cùng tham gia tranh biện để đưa ra những quan điểm đồng tình và phản đối với chủ đề mà BGK đưa ra.
Hội đồng BGK cùng họp bàn để bầu chọn đội giành giải và các thí sinh xuất sắc của từng đội.
Chia sẻ tại Cuộc thi, đại diện BGK cho biết: “Cả hai đội đều rất xuất sắc, các em đã đưa ra được những lý lẽ, dẫn chứng thuyết phục để bảo vệ cho quan điểm của đội mình. Cũng chính vì vậy mà hội đồng BGK đã phải họp bàn và thảo luận rất lâu để lựa chọn ra được đội xứng đáng nhất cho giải thưởng trong cuộc thi lần này”.
Đại diện Sydney trao thưởng cho đội đạt giải Nhì tại cuộc thi Tranh biện tiếng Anh.
Thầy HENHOEFFER GARY GEORGE – Trưởng ban giám khảo cuộc thi và Bà Phạm Mỹ Hương - Đại diện Sydney và Bà Bạch Lan Hương - đại diện IDP trao thưởng cho thí sinh xuất sắc nhất đội đạt giải Nhì.
Ông Bùi Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Sydney trao thưởng cho thí sinh xuất sắc nhất của đội giành giải Nhất tại tại cuộc thi Tranh biện tiếng Anh.
Đại diện các đơn vị tổ chức trao giải và chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh tại đội đạt giải Nhất tại cuộc thi Tranh biện tiếng Anh.
Giải thưởng học sinh xuất sắc nhất đại diện cho 2 đội đã được trao cho học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT Nguyễn Khuyến.
Ngoài ra, tất cả các bạn học sinh tham dự cuộc thi đều được BTC trao các phần quà giá trị và ý nghĩa: Giấy khen, học bổng luyện thi IELTS, suất thi IELTS tại IDP Việt Nam, tiền mặt, quà tặng của Sydney, quà tặng của IDP.
Chia sẻ với PV, em Nhật Linh cho biết: “Ngày hội IELTS lần này giúp chúng em có cơ hội giao lưu, học hỏi và hiểu thêm về tầm quan trọng của IELTS. Qua đây, em cũng xin gửi lời cảm ơn tới Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cùng Sydney, IDP Việt Nam và các đơn vị đồng hành đã tổ chức ra sự kiện lần này. Mong rằng, thời gian tới, sẽ có thêm nhiều hoạt động, sân chơi bổ ích như vậy để chúng em vừa được vui chơi, học hỏi, thể hiện bản thân và trau dồi thêm kiến thức tiếng Anh của mình…”.
Kết thúc cuộc thi, bà Bùi Thu Hương - Giám đốc điều hành Sydney – Đại diện BTC chia sẻ: “Ngày hội IELTS của học sinh khối THPT tỉnh Nam Định đã thành công ngoài mong đợi. BTC mong rằng các em học sinh sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị trong ngày hội hôm nay. Ngoài ra, Sydney cũng mong rằng Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ và đồng hành cùng Sydney để đem đến nhiều hoạt động, sân chơi bổ ích và ý nghĩa đến với các em học sinh trên địa bàn tỉnh”.
Bài liên quan
Sở GD&ĐT Nam Định tập huấn nâng cao năng lực dạy và học theo chuẩn quốc tế IELTS
(GDTĐ) - Trước những lợi ích mà chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế mang lại, thời gian qua, nhu cầu học tập, thi cấp chứng chỉ IELTS và các bài thi quốc tế ngày càng tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn tượng Ngày hội IELTS của học sinh khối THPT tại Nam Định