Sở GD&ĐT Nam Định tập huấn nâng cao năng lực dạy và học theo chuẩn quốc tế IELTS

Hải Danh | 15/10/2022, 19:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trước những lợi ích mà chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế mang lại, thời gian qua, nhu cầu học tập, thi cấp chứng chỉ IELTS và các bài thi quốc tế ngày càng tăng cao.

Ngày 15/10, Sở GD&ĐT Nam Định phối hợp với Công ty TNHH IDP Education Việt Nam và Công ty Cổ phần GD&ĐT Quốc tế Sydney (tại Nam Định) tổ chức Hội nghị tập huấn dạy học theo chuẩn quốc tế IELTS cho giáo viên tiếng Anh tại trường Cao Đẳng Sư phạm Nam Định và các trường THPT trên địa bàn.

Dự hội nghị có các đại diện Sở GD&ĐT Nam Định: ông Bùi Văn Khiết - Trưởng Phòng Giáo dục Trung học cùng các Lãnh đạo, chuyên viên các phòng thuộc Sở GD&ĐT.

hoi-nghi-tap-huan-8.jpg
Các đại biểu tại Hội nghị.

Về phía các đơn vị có: bà Bạch Lan Hương - Quản lý phát triển bài thi IELTS khu vực miền Bắc và miền Trung IDP Việt Nam cùng ông Bùi Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Sydney và các chuyên gia, giảng viên tập huấn...

Phát biểu chỉ đạo, ông Bùi Văn Khiết - Trưởng Phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT Nam Định) cho biết, bài thi IELTS là một bài thi phù hợp, đánh giá chính xác năng lực và mang lại nhiều lợi thế cho học sinh và giáo viên.

hoi-nghi-tap-huan-6.jpg
Ông Bùi Văn Khiết - Trưởng Phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT Nam Định) phát biểu tại Hội nghị.

“Cách đây gần 20 năm, 3/4 phần trong bài thi học sinh giỏi quốc gia đã giống với bài thi IELTS. Vì vậy, đến thời điểm hiện tại, các thầy cô không thể chỉ dạy tiếng Anh bằng luyện thi ngữ pháp, từ vựng, chính tả… theo định hướng ôn thi tốt nghiệp được nữa mà cần phải thay đổi, chuyển mình, theo dần định hướng và sự phát triển cũng như nhu cầu của xã hội”, ông Khiết nhấn mạnh.

Trưởng Phòng Giáo dục Trung học cũng cho biết, Sở GD&ĐT Nam Định mong rằng các nhà trường sẽ chỉ đạo đến giáo viên dạy tích hợp hoặc lồng ghép những nội dung của bài thi IELTS vào trong chương trình để học sinh có điều kiện tiếp cận và có thể tham gia các bài thi IELTS đạt kết quả cao.

hoi-nghi-tap-huan-3.jpg
Hội nghị tập huấn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thầy cô các trường THPT trên địa bàn.

Tại Hội nghị, ông Bùi Văn Khiết cũng gửi lời cảm ơn tới Công ty TNHH IDP Education Việt Nam và Công ty Cổ phần GD&ĐT Quốc tế Sydney đã cùng phối hợp với Sở GD&ĐT Nam Định để góp phần nâng cao năng lực dạy học theo chuẩn quốc tế IELTS cho giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Bạch Lan Hương - Quản lý phát triển bài thi IELTS khu vực miền Bắc và miền Trung IDP Việt Nam cho biết, IDP vẫn luôn tự hào giữ vững vị trí là đơn vị khảo thí bài thi IELTS được yêu thích nhất tại Việt Nam và sở hữu số lượng phòng thi máy tính nhiều nhất tại Việt Nam…

hoi-nghi-tap-huan-7.jpg
Bà Bạch Lan Hương - Quản lý phát triển bài thi IELTS khu vực miền Bắc và miền Trung IDP Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

“Tại hội nghị lần này, IDP ấp ủ hy vọng sẽ được chia sẻ tới các thầy cô những thông tin mới nhất về kỳ thi IELTS, những gợi ý nhỏ nhưng thực tiễn về hoạt động giảng dạy tiếng Anh tích hợp 4 kỹ năng của bài thi IELTS để cùng chung tay với các thầy cô hỗ trợ học sinh của mình tốt hơn khi học ngoại ngữ nói chung và chứng chỉ IELTS nói riêng.

Trong quá trình tập huấn, IDP sẽ chia sẻ một số hoạt động tương tác dễ áp dụng, hiệu quả và phù hợp thực tiễn giảng dạy tại Việt Nam để các thầy cô có thể cân nhắc, sử dụng tại giờ dạy của mình”, bà Hương chia sẻ.

hoi-nghi-tap-huan-9.jpg
Thầy Phan Trọng Khôi, Giám đốc Học thuật Sydney tập huấn tại Hội nghị.

hoi-nghi-tap-huan-2.jpg
Các thầy cô cùng thảo luận và tham gia các hoạt động, trò chơi, trả lời các câu hỏi,... tại buổi tập huấn.

Được biết, Sydney Academy là đối tác hợp tác chiến lược với IDP Việt Nam trong việc tổ chức bài thi tiếng Anh IELTS trên máy tính và trên giấy tại Việt Nam.

hoi-nghi-tap-huan-5.jpg
Với mỗi câu trả lời đúng, thầy cô đều được đại diện các đơn vị trao tặng những phần quà ý nghĩa.

Ngoài ra, Sydney cũng là top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia trong ngành giáo dục 2020 và là đơn vị đồng hành cùng Bộ GD&ĐT, UBND các tỉnh, Sở GD&ĐT các tỉnh tổ chức đào tạo, bồi dưỡng năng lực tiếng Anh cho đội ngũ giáo viên, học sinh giỏi cấp trường, quốc gia.

Giảng viên tại Sydney có chứng chỉ IELTS 8.0 trở lên, được tập huấn chuyên nghiệp bởi các chuyên gia IDP. Với cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn 5 sao, học viên sẽ có thêm nhiều cảm hứng học tập, nâng cao hiệu quả giúp học viên chinh phục các mục tiêu học tập một cách nhanh nhất…

hoi-nghi-tap-huan-4(1).jpg
Đại diện BTC và các thầy, cô tham dự chụp hình lưu niệm sau Hội nghị tập huấn.

Hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong vòng 1 ngày (15/10). Trong buổi sáng, các chuyên gia sẽ đưa ra các gợi ý về phương pháp xây dựng bài giảng tiếng Anh nhằm tăng cường tính tương tác và tích hợp các kiến thức, kỹ năng thực hành theo chuẩn quốc tế IELTS.

Vào buổi chiều, giảng viên hướng dẫn sẽ tiếp tục tập huấn với nội dung: Phương pháp dạy học ngoại ngữ tương tác tích cực online/offline. Các thầy cô tham gia đầy đủ 2 buổi tập huấn và hoàn thành bài thu hoạch đầy đủ sẽ được cấp chứng nhận điện tử của Ban tổ chức.

Phát biểu bế mạc, Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định ghi nhận thành công của Hội nghị và bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều chương trình phối hợp đào tạo như vậy để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn tỉnh.

Qua thành công của Hội nghị lần này, Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cũng cho biết, đây là dấu mốc quan trọng và là cơ sở để Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo cho các nhà trường trong khối THPT nâng cao hiệu quả trong công tác dạy và học theo chuẩn quốc tế.

Bài liên quan
Bí quyết dạy giúp học sinh thi IELTS đạt điểm cao
(GDTĐ) - Chứng chỉ IELTS không chỉ là một trong những điều kiện bắt buộc để đi du học mà trở thành lợi thế lớn để thí sinh xét tuyển vào đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD&ĐT Nam Định tập huấn nâng cao năng lực dạy và học theo chuẩn quốc tế IELTS