Ấn tượng Triển lãm tốt nghiệp Neosphere

Hải Danh | 13/09/2022, 15:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Triển lãm Neosphere của sinh viên khoa Truyền thông và Marketing Thời trang đã để lại trong lòng khách tham quan nhiều ấn tượng sâu sắc.

trien-lam-neosphere-4.jpg
Triển lãm Neosphere đã thu hút nhiều người xem bởi sự độc đáo, cá tính riêng biệt thông qua những những tác phẩm nghệ thuật của các sinh viên khoa Truyền thông và Marketing Thời trang.

Neosphere là nơi trưng bày những công trình nghiên cứu và đồ án nghệ thuật của 8 sinh viên khoa Truyền thông và Marketing Thời trang trong quá trình hai năm theo học tại LCDF Hà Nội. 

Tại triển lãm, khách tham quan được trải nghiệm Tour Con đường sự nghiệp, Tour Dự báo xu hướng 2023 – 2024, Workshop. Talkshow gặp gỡ các nhân vật sở hữu những local brand tên tuổi như Xéo xọ, Tủ nhà Mây, Wephobia. Lắng nghe những kế hoạch phát triển thương hiệu của sinh viên và nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa khác.

trien-lam-neosphere-5.jpg
Người tham dự đã có nhiều trải nghiệm thú vị trong 3 ngày diễn ra Triển lãm.

Anh Văn Trường (26 tuổi) sống tại Hoàng Mai - Hà nội chia sẻ: “Tôi khá ấn tượng với những tác phẩm của các bạn sinh viên tại Triển lãm. Chắc hẳn, các bạn đã phải tốn rất nhiều công sức và tâm huyết để có thể tạo ra những công trình nghiên cứu và đồ án nghệ thuật chi tiết như vậy. Là một người yêu thích và có đam mê với thời trang tôi rất trân trọng những giá trị tích cực mà các bạn sinh viên mang lại”.

Chia sẻ với Giáo dục Thủ dô về tính thực tiễn trong những bài thi tốt nghiệp của sinh viên, bà Trang Lê – Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD) - CEO Công ty Cổ phần Truyền thông Đa phương tiện (MultiMedia JSC) nhận định, các bạn sinh viên đã có những bước đi đúng hướng và tính khả thi cao.

trien-lam-neosphere-1.jpg
CEO Trang Lê tham dự và lắng nghe các bạn sinh viên trình bày về bài thi tốt nghiệp tại Triển lãm.

CEO Trang Lê cho biết, những ý tưởng và cách truyền thông của các bạn sinh viên đều đã bắt kịp xu hướng và sự phát triển của thế giới. Thay vì tập trung truyền thông trên các tờ tạp chí truyền thống, các bạn đã biết lợi dụng sự bùng nổ của mạng xã hội và những kênh truyền thông về Digital để quảng bá sản phẩm của mình. Đây là một trong những hướng đi đúng đắn của các bạn sinh viên khi có ý định xây dựng và phát triển các ý tưởng của riêng mình.

trien-lam-neosphere-2.jpg
CEO Trang Lê phát biểu tại buổi Bế mạc của triển lãm Neosphere.

“Tuy nhiên, để thành công trong ngành thời trang không phải là chuyện đơn giản. Vì vậy, các bạn cần có thêm nhiều trải nghiệm bằng cách thực hành làm việc tại các thương hiệu thời trang lớn để rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân.

Bên cạnh đó, cần không ngừng học tập, trau dồi và cập nhật những cái mới về thời trang của thế giới. Hãy dành nhiều thời quan sát, tích lũy từng chút một, đến khi bản thân cảm thấy đủ sẵn sàng, lúc đó mới tự mình khởi nghiệp.

trien-lam-neosphere-3.jpg
CEO Trang Lê chụp hình lưu niệm với các sinh viên khoa Truyền thông và Marketing Thời trang tại Triển lãm.

Các bạn vẫn có thể xây dựng ước mơ của bản thân, nhưng để ước mơ thành sự thật các bạn cần chuẩn bị thật tốt để tránh gặp phải những rủi ro dẫn đến thất bại. Khởi nghiệp là một việc rất đáng khen ngợi, nhưng để khởi nghiệp thành công cần phải có khiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế…”, CEO Trang Lê nhắn nhủ.

Bà May Cortazzi – Giám đốc nghệ thuật - Giảng viên hướng dẫn tại LCDF cho biết, Triển lãm tốt nghiệp lần này là một trải nghiệm thú vị giúp các sinh viên trình bày được những hiểu biết về tiếp thị, truyền thông và marketing thời trang qua những công trình nghiên cứu và đồ án nghệ thuật đã làm.

trien-lam-neosphere-6.jpg
Bà May Cortazzi – Giám đốc nghệ thuật - Giảng viên hướng dẫn của LCDF chia sẻ tại Triển lãm.

“Những chiến dịch của các bạn đều được thể hiện qua tính cách của mỗi người. Vì vậy, đối với tôi, buổi triển lãm cũng như các tác phẩm nghệ thuật của họ là sự tôn vinh bản sắc cá nhân và là niềm tin của các bạn đối với ngành thời trang.

Tôi cảm thấy các bạn đã học được những kỹ năng cần thiết về cách làm việc và những chiến lược để phát triển trong ngành thời trang. Các sinh viên đã nắm được những thứ họ cần phải làm, điều này sẽ giúp ích khi các bạn làm việc với những thương hiệu lớn trong tương lai.

Ngành công nghiệp thời trang liên tục thay đổi, sinh viên không chỉ thực hiện các chiến dịch để có được doanh số bán hàng mà phải làm để quảng bá các thông điệp và giá trị của sản phẩm. Vì vậy, tôi kỳ vọng, trong tương lai các sinh viên sinh sẽ có những tác động tích cực để nâng cao vị thế của ngành thời trang ở Việt Nam”, bà May Cortazzi chia sẻ.

trien-lam-neosphere-8.jpg
Triển lãm đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ yêu thích và có đam mê với ngành thời trang.

Với thông điệp “Ngành thời trang trong tương lai sẽ ra sao phụ thuộc vào cách chúng ta đóng góp xây dựng nó”, triển lãm lần này đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ yêu thích và có đam mê với ngành thời trang.

Qua triển lãm, các doanh nghiệp, giới chuyên môn và những người quan tâm đã có được những góc nhìn sâu hơn về tầm quan trọng của lĩnh vực truyền thông và marketing trong ngành thời trang.

Được biết, sau khi kết thúc Triển lãm, các bạn sinh viên sẽ phải thực hiện viết Báo cáo về mức độ hiệu quả của sự kiện, các sự cố và cách giải quyết trong quy trình tổ chức triển lãm.

Bài liên quan
Triển lãm Truyền thông và Marketing Thời trang đầu tiên tại Việt Nam
(GDTĐ) - Neosphere là triển lãm đầu tiên tại Việt Nam về Truyền thông và Marketing Thời trang - bộ phận quan trọng, tạo nên thành công của các thương hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn tượng Triển lãm tốt nghiệp Neosphere