Anh Đức lẻn vào sân giúp Bùi Tiến Dũng ở trận Indonesia

10/01/2023, 14:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phát hiện Bùi Tiến Dũng, cầu thủ đã bị một thẻ vàng, tiến vào đám đông đang mâu thuẫn, Nguyễn Anh Đức lập tức xuất hiện để kịp thời ngăn đàn em khỏi chịu thêm rắc rối.

Trợ lý Nguyễn Anh Đức kiềm chế cái đầu nóng của các cầu thủ đội khách. Ảnh: Bảo Ngọc.

Phút 34 ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 9/1, cầu thủ hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia lao vào cuộc cãi vã sau pha va chạm liên tiếp của Asnawi Mangkualam với Đoàn Văn Hậu và Fachruddin Aryanto với Phạm Tuấn Hải. Tình huống diễn ra ở thời điểm tuyển Việt Nam dẫn Indonesia 1-0 và đối thủ đang ức chế.

Hai pha va chạm lần lượt khiến Văn Hậu và Tuấn Hải nằm sân. Asnawi dù chủ trương phạm lỗi cũng lăn ra ăn vạ. Lần lượt Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải xông đến để đòi quyền lợi với trọng tài. Theo sau là trung vệ Bùi Tiến Dũng, cầu thủ đã phải nhận một thẻ vàng ở phút 24.

Bên ngoài sân, trợ lý Nguyễn Anh Đức quan sát thấy điều này. Anh lựa thời điểm lúc trọng tài chính can thiệp để lén rời khu kỹ thuật vào sân nói chuyện với Tiến Dũng. Nếu không may bị tính lỗi phản ứng, trung vệ số 4 của tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể bị phạt thêm thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu.

anh duc anh 1

Tiến Dũng cùng Ngọc Hải và đồng đội cùng tác động tới cầu thủ Indonesia sau pha các va chạm liên hoàn. Ảnh: Bảo Ngọc.

Sự nhắc nhở kịp thời của Anh Đức giúp đàn em được tiết chế và tránh cho tuyển Việt Nam một tổn thất trông thấy. Kinh nghiệm của cựu tiền đạo quê Bình Dương phát huy giá trị.

Chứng kiến hành động của Anh Đức, đội trưởng Fachruddin Aryanto của Indonesia đương nhiên không hài lòng. Trung vệ số 19 của đội khách lập tức đi theo Anh Đức để nói chuyện nhưng không làm được gì.

Phải mất vài phút pha lộn xộn trên sân Mỹ Đình mới được giải quyết. Tổ trọng tài cùng giám sát trận đấu cũng thuyết phục được HLV Park, trợ lý Lee Young-jin cùng các đồng sự rời điểm nóng để trở về băng ghế huấn luyện.

Về phần Asnawi, hậu vệ đang thi đấu ở Hàn Quốc nhận thẻ vàng xứng đáng. Tuyển Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 2-0 với cú đúp của Tiến Linh để giành vé vào chung kết.

anh duc anh 2

Văn Hậu gọi Marc Klok là diễn viên kịch Hậu vệ tuyển Việt Nam cười mỉa mai khi được hỏi về pha ăn vạ thô thiển của tiền vệ nhập tịch Marc Klok bên phía Indonesia tại bán kết lượt về AFF Cup 2022 tối 9/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh Đức lẻn vào sân giúp Bùi Tiến Dũng ở trận Indonesia