Áo dành cho trẻ tự kỷ giành giải nhất thi khởi nghiệp công nghệ

Hoàng Vinh | 07/08/2022, 06:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Áo dành cho trẻ tự kỷ giành giải nhất thi Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên Đà Nẵng.

Ngày 6/8, Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ (TP. Đà Nẵng) tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên” lần thứ hai năm 2022.

Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2022 – 2027).

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay đã nhận được sự quan tâm đông đảo của các bạn học sinh, sinh viên đến từ các trường phổ thông, Đại học và Cao đẳng trên toàn địa bàn Đà Nẵng ngay từ những ngày đầu phát động.

Các bạn học sinh, sinh viên đã tích cực tham gia với hơn 30 đề tài ở các lĩnh vực khác nhau như giáo dục, y tế, dịch vụ, du lịch, nông, lâm, ngư nghiệp, tài chính, ngân hàng,.... “Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên” không chỉ là một “sân chơi”, mà còn là cơ hội dành cho những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội góp phần tạo sự đột phá đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Sau 3 vòng thi đầy thử thách như: Sơ khảo, Đào tạo chuyên sâu và Bình chọn khán giả, 10 đề tài xuất sắc nhất đã vượt qua các đối thủ của mình để dành tấm vé vào vòng chung kết vào ngày 6/8.

Tại vòng chung kết này, các đội đã tranh tài qua 2 phần thi gồm: Trình bày ý tưởng, dự án khởi nghiệp và Bảo vệ đề tài trước phản biện của Hội đồng Giám khảo gồm các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Qua đó, Ban tổ chức sẽ chấm điểm và chọn ra quán quân chinh phục giải thưởng Cuộc thi.

'Áo dành cho trẻ tự kỷ' giành giải nhất thi Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên Đà Nẵng ảnh 1
Sinh viên trình về đề tài Hệ thống quản lý rác thải sinh hoạt.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đề tài: Áo dành cho trẻ tự kỷ của nhóm sinh viên Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng). Giải Nhì cho đề tài Găng tay phục hồi chức năng ứng dụng robot mềm của nhóm sinh viên Đại học Kinh tế và Đại học Bách khoa.

Giải Ba cho đề tài Hệ thống quản lý rác thải sinh hoạt của nhóm sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật và Đại học Kinh tế.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 2 giải Khuyến khích, 2 giải Tiềm năng và 2 giải Triển vọng cho các đội dự thi.

'Áo dành cho trẻ tự kỷ' giành giải nhất thi Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên Đà Nẵng ảnh 2
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

Ban tổ chức cho hay, cuộc thi nhằm mục đích kiến tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực, giúp cho các bạn học sinh, sinh viên được tự do sáng tạo, nuôi dưỡng và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế năng động như hiện nay. Qua đó, mong muốn sẽ làm cầu nối giữa các doanh nghiệp và các dự án khởi nghiệp, qua đó góp phần nâng cao giá trị cốt lõi mà cuộc thi đem đến cho các bạn thí sinh.

Bên cạnh việc thể hiện tài năng và ý tưởng của mình, các bạn học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi cũng được đào tạo các kiến thức về khởi nghiệp công nghệ, được hỗ trợ phát triển và hoàn thiện sản phẩm bởi các giảng viên, chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo uy tín trên toàn quốc.

Bài liên quan
VIDEO: Nữ điều dưỡng cấp cứu du khách nước ngoài tại nhà hàng ở Đà Nẵng
Thấy người khách bàn bên cạnh có dấu hiệu ngã gục khi rời bàn ăn, một du khách là nhân viên y tế vội chạy đến cấp cứu, ép tim, cứu người đàn ông nước ngoài bất ngờ bị ngừng tim.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo dành cho trẻ tự kỷ giành giải nhất thi khởi nghiệp công nghệ