Áo xanh tình nguyện "vượt nắng" tiếp sức mùa thi

27/06/2023, 18:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đồng hành giúp đỡ, hướng dẫn để các thí sinh hoàn thành tốt nhất kỳ thi, Thành Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP. Đà Nẵng đã thành lập 35 đội "Tiếp sức mùa thi" với hơn 1.500 tình nguyện viên tại 29 điểm thi nhằm "tiếp sức" cho 13.133 thí sinh dự thi năm nay.

Tuổi trẻ ra quân “Tiếp sức mùa thi” - Ảnh 1.

Một điểm thi tốt nghiệp THPT tại TP. Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tại TP. Đà Nẵng, trong chiều 27/6, hơn 13.000 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe quy chế thi.

Có mặt tại điểm tiếp sức mùa thi Trường THPT Trần Phú, quận Hải Châu trong chiều 27/6, tình nguyện viên Phan Thị Cẩm Tú (lớp 11) nhanh nhẹn chỉ dẫn cho các thí sinh chỗ để xe, hướng dẫn vị trí phòng thi giúp các thí sinh tìm được phòng nhanh hơn.

Cẩm Tú chia sẻ, đây là năm thứ 2 em tham gia chương trình tiếp sức mùa thi nên công việc đã thuần thục. "Tham gia những hoạt động này giúp em tự tin hơn, hy vọng rằng năm sau đến lượt bản thân bước vào kỳ thi này, em có thể có tâm lý thoải mái để vào phòng thi", Cẩm Tú vui vẻ cho biết.

Tuổi trẻ ra quân “Tiếp sức mùa thi” - Ảnh 2.

Tình nguyện viên tích cực hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tương tự, bạn Minh Phương, một thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi lần này cho hay, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng được giúp đỡ, hỗ trợ các bạn thí sinh bớt lo lắng, thuận lợi hơn trong kỳ thi khiến Phương rất vui nên không thấy mệt và vất vả.

"Khi đã mang tinh thần của một tình nguyện viên thì em sẽ làm hết sức mình có thể để giúp đỡ, động viên tinh thần các bạn thí sinh bước vào kỳ thi quan trọng trong cuộc đời", Minh Phương chia sẻ.

Tại TP. Đà Nẵng, chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023 được chia thành hai đợt. Trước kỳ thi, chương trình sẽ tập trung tuyên truyền, triển khai các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ của thí sinh, tổ chức tư vấn trực tuyến về thông tin kỳ thi, khởi động kết nối tình nguyện viên và thí sinh, nhất là thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Giới thiệu các kênh ôn luyện trực tuyến uy tín và đăng tải lên lên fanpage đơn vị.

Tuổi trẻ ra quân “Tiếp sức mùa thi” - Ảnh 3.

Động viên các thí sinh là người đồng bào dân tộc Cơtu - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, chương trình sẽ phối hợp với các cấp chính quyền, cơ sở y tế, giáo dục chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi; tổ chức đưa, đón thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt; ngăn chặn các vấn đề gây ảnh hưởng tiêu cực tới thí sinh như phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá dịch vụ, gây rối. Tổ chức các đội tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông…

Trong đợt tiếp sức mùa thi lần này, sẽ có hơn 1.500 thùng sản phẩm nước uống; 8.000 cây bút chì, 5.000 quạt cầm tay được trao cho các thí sinh, người nhà thí sinh và tình nguyện viên tại mỗi điểm thi.

Dịp này, Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP. Đà Nẵng đã thăm và động viên 9 thí sinh là người đồng bào Cơtu đang ở khu nội trú tại Trường THPT Phạm Phú Thứ (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang). Mỗi thí sinh được hỗ trợ 1 phần quà trị giá 700.000 đồng/suất.

Đây là những món quà này vô cùng ý nghĩa và thiết thực giúp các em tự tin hơn khi bước vào kỳ thi. Các em học sinh nội trú phải sống xa gia đình, tự lập do đó mỗi sự quan tâm, động viên chính là động lực để các em tự tin bước vào kỳ thi, sẵn sàng hành trang cho tương lai.

Tuổi trẻ ra quân “Tiếp sức mùa thi” - Ảnh 4.

Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi chiều 27/6 - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Báo cáo của Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, trong buổi làm thủ tục, phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023, toàn Thành phố có 12.963/13.133 thí sinh đến đến làm thủ tục, chiếm 98,7%. Trong kỳ thi năm nay, Đà Nẵng có 11854 thí sinh GDPT, 1279 thí sinh GDTX đăng ký dự thi; có 522 thí sinh tự do và 86 thí sinh là con em đồng bào thiểu số.

Tại điểm thi Trường THPT Phạm Phú Thứ (huyện Hòa Vang), do trường nằm ở vùng ven nên thí sinh được dự thi ngay tại trường để tạo thuận lợi cho thí sinh không phải di chuyển xa, đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày thi. Điểm thi Trường THPT Phạm Phú Thứ có 424 thí sinh chia làm 18 phòng thi, trong đó có 9 học sinh là người dân tộc Cơtu. Các em được bố trí ở lại ký túc xá ngay trong khuôn viên của nhà trường.

Tuổi trẻ ra quân “Tiếp sức mùa thi” - Ảnh 5.

Các thí sinh làm thủ tục dự thi - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trong buổi học quy chế, tại các điểm thi, cán bộ coi thi đã nhắc nhở thí sinh đối chiếu lại thông tin dự thi, phổ biến quy chế thi. Đặc biệt, lưu ý không được mang những vật dụng ngoài quy định vào phòng thi. Trường hợp quên giấy tờ dự thi có thể báo với thầy cô tại điểm thi để được hướng dẫn, tránh trường hợp quay về nhà lấy giấy tờ sẽ dẫn đến trễ giờ.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế làm Trưởng Đoàn đã đến làm việc, công bố quyết định của Bộ GD&ĐT về việc kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hội đồng thi Đà Nẵng. Theo đó, Đoàn gồm 85 thành viên đến từ ĐH Huế và ĐH Quảng Nam được phân công làm việc với Ban Coi thi cũng như "cắm chốt" tại các điểm thi để thực hiện công tác kiểm tra thi từ ngày 27- 30/6.


Bài liên quan
Đắk Lắk công bố điểm tiếp nhận thí sinh tự do kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Liên quan đến công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở GD&ĐT Đắk Lắk vừa công bố các địa điểm tiếp nhận thí sinh tự do trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo xanh tình nguyện "vượt nắng" tiếp sức mùa thi