Các đơn vị tiền ăn thấp tăng cường sử dụng nông sản, thực phẩm giàu dinh dưỡng sẵn có ở địa phương để đảm bảo chất lượng bữa ăn cho trẻ. Đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ tại lớp như bữa ăn gia đình, ăn buffet... phù hợp với độ tuổi, giúp trẻ trải nghiệm các kỹ năng, thói quen tự phục vụ.
Trẻ được tham gia nhiều hoạt động, trò chơi do cô giáo tổ chức ngay trên lớp. |
Ngoài ra, sự phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ và cộng đồng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; công tác bồi dưỡng, hỗ trợ, nâng cao năng lực CBQL, giáo viên mầm non cũng là các yếu tố vô cùng quan trọng.
Kết quả Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non năm học 2022-2023 cấp Thành phố là minh chứng thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và 2 năm thực hiện chủ đề “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”.
Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức Vương Văn Lâm nêu một số nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới. |
Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Vương Văn Lâm - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức đề nghị các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.
Tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ thông qua nhiều hình thức dự giờ thăm lớp, tổ chức chuyên đề kiến tập tại trường, đặc biệt là đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cho mỗi cơ sở giáo dục. Xây dựng Chương trình giáo dục nhà trường, tăng cường ứng dụng phương pháp giáo dục hiện đại, đáp ứng Chương trình đổi mới giáo dục hiện nay.
Phát huy thế mạnh mỗi nhà trường là một mô hình không gian sáng tạo. Tận dụng tối đa các khu vực trong trường để xây dựng khu vui chơi trải nghiệm, góc dân gian cho trẻ hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi đơn vị, tạo cơ hội cho trẻ được tham gia trải nghiệm, khám phá, tiếp xúc với thiên nhiên.
Để đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, các trường mầm non đã từng bước tự chủ về chuyên môn, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến tổ chức các hoạt động theo quan điểm “học bằng chơi, chơi mà học”. Tăng cường tổ chức cho trẻ hoạt động trải nghiệm, giao lưu thể thao, trò chơi phát triển vận động để tăng cường sức khỏe thể chất.