Apax Leaders mở lại trung tâm, Sở GD&ĐT TPHCM nói 'chưa cấp phép'

Hồ Phúc | 14/05/2023, 08:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Apax Leaders vừa gửi thông báo đến phụ huynh và học viên về thông tin mở cửa trở lại 33 cơ sở hoạt động, trong đó có 3 cơ sở tại TPHCM.

Thông tin với báo chí ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, 2 cơ sở của hệ thống Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders trên đường Him Lam (quận 6) và Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) chưa có văn bản cho phép được hoạt động trở lại.

Ông Minh cho biết thêm, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders có gửi hồ sơ xin phép hoạt động trở lại đối với 2 cơ sở này. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT TPHCM đang trong quá trình thẩm định các điều kiện về cơ sở vật chất và giáo viên. Tính đến sáng 13/5, Sở chưa chính thức có văn bản cấp phép hoạt động trở lại với 2 cơ sở này.

Trong khi đó, cơ sở thứ 3 cũng là cơ sở duy nhất của Apax Leaders còn hoạt động tại TPHCM có địa chỉ ở đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận).

Chiều 12/5, Công ty cổ phần Anh ngữ Apax (Apax Leaders) gửi thông báo đến phụ huynh và học viên về một số cập nhật mới nhất liên quan đến quá trình mở cửa hoạt động trở lại và việc hoàn trả học phí.

Theo đó, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders cho biết đã kiện toàn chương trình học, đồng thời hoàn thiện quá trình tuyển dụng giáo viên. Do đó, phụ huynh có thể cho con đi học trở lại tại 33 trung tâm trên toàn quốc.

Apax Leaders mở lại trung tâm, Sở GD&ĐT TPHCM nói 'chưa cấp phép' ảnh 1
Thông báo của hệ thống Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders gửi cho phụ huynh về việc mở cửa trở lại 33 trung tâm.

Trên địa bàn TPHCM, có 3 trung tâm mở cửa trở lại gồm cơ sở Him Lam (quận 6), cơ sở Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) và cơ sở Phan Xích Long (quận Phú Nhuận).

Hiện nay, Trang thông tin dịch vụ giáo dục của Sở GD&ĐT TPHCM cũng cập nhật tình trạng hoạt động của 41 trung tâm thuộc hệ thống Apax Leaders là 39/41 trung tâm tạm ngưng hoạt động, 1 trung tâm có địa chỉ tại đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) đã giải thể, chỉ còn 1 trung tâm hoạt động tại đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận).

Một trong những vấn đề được phụ huynh quan tâm nhất hiện nay là việc hoàn trả học phí. Trong thông báo mới nhất, Trung tâm Apax Leaders khẳng định “không giải quyết bất kỳ trường hợp rút phí đơn lẻ nào trong giai đoạn kiện toàn hệ thống”.

Trước đó, trung tâm này nhiều lần lấy lý do “tái cấu trúc” để dời thời hạn hoàn trả học phí khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apax Leaders mở lại trung tâm, Sở GD&ĐT TPHCM nói 'chưa cấp phép'