Bà mẹ bức xúc vì hội phụ huynh đòi trích quỹ lớp để "tặng quà Noel cho cô giáo"

Thanh Hương, | 26/12/2023, 15:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, đây là khoản chi không hợp lý.

Thu chi quỹ lớp ra sao cho hợp lý luôn là vấn đề khiến các bậc phụ huynh tranh cãi và được đem ra "mổ xẻ" hàng năm. Từng có rất nhiều sự việc, quỹ lớp được chi tiêu không đúng mục đích, hoặc Ban phụ huynh bày vẽ ra thêm những khoản chi bất hợp lý khiến các bậc cha mẹ trong lớp không đồng tình.

Mới đây nhất, một bà mẹ chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện xảy ra tại lớp con mình và nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận của các bậc phụ huynh. Chị cho biết, vì cô giáo lớp con chị là người theo đạo nên một số phụ huynh muốn trích quỹ để tặng quà Noel cho cô giáo. Ý kiến này không được đa số phụ huynh đồng tình. Tuy nhiên vì e ngại nên nhiều người trong lớp không dám lên tiếng.

Bà mẹ bức xúc vì hội phụ huynh đòi trích quỹ lớp để tặng quà Noel cho cô giáo - Ảnh 1.

Tin nhắn một số phụ huynh đề xuất trích quỹ lớp tặng quà Noel cho cô giáo

Hầu hết cộng đồng mạng sau khi đọc xong câu chuyện đều cho rằng, việc tặng quà cô giáo ngày Noel là không hợp lý. Việc tặng quà tri ân thầy cô vào các ngày lễ 20/11, hay năm mới là hợp lý, nhưng ngày lễ như Noel thì không phù hợp. Nếu phụ huynh nào yêu quý, muốn tặng cô thì nên tặng riêng, thay vì trích quỹ lớp.

Một phụ huynh có thâm niên làm trong Ban phụ huynh 12 năm chia sẻ ý kiến: "Quỹ lớp trước giờ 100% chỉ dành để chi cho hoạt động của các con tại lớp như khen thưởng, mua đồ dùng học tập của lớp,... Còn quà cho thầy cô giáo, ai quý thì họ tự tặng, chứ chưa thấy trích quỹ lớp như này, hơi lạ".

Một phụ huynh khác cũng đồng tình: "Đây là khoản chi không hợp lý. Bạn hoàn toàn có quyền lên tiếng phản đối. Thực ra, chính việc phụ huynh tặng quà vô tội vạ như này cũng khiến giáo viên áp lực. Chưa hẳn giáo viên đã thích thú khi nhận quà đâu, nhiều khi ý tốt của phụ huynh lại vô tình khiến cho giáo viên rơi vào tình huống gây tranh cãi".

Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang gây tranh cãi và được phụ huynh bàn tán, bình luận rôm rả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà mẹ bức xúc vì hội phụ huynh đòi trích quỹ lớp để "tặng quà Noel cho cô giáo"