Bắc Giang chốt 3 môn thi vào lớp 10, giảm áp lực cho học sinh

02/03/2024, 15:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại tỉnh Bắc Giang diễn ra với 3 môn (Ngữ văn, Toán và tiếng Anh).

Chiều 2/3, thông tin với Báo GD&TĐ, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản phê duyệt sửa đổi, bổ sung một số nội dung kế hoạch của Sở GD&ĐT về tuyển sinh lớp 6 các trường phổ thông dân tộc nội trú và lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 của tỉnh Bắc Giang là 3 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Riêng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2024 - 2025 sẽ tuyển sinh theo nguyên tắc điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ công lập không chuyên cộng với điểm bài thi chuyên.

Điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2024-2025 là tất cả thí sinh đều phải tham gia thi tuyển (không còn thí sinh được tuyển thẳng), không cộng điểm ưu tiên theo kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh như những năm học trước.

Được biết, năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh Bắc Giang có 29,5 nghìn học sinh lớp 9. Với việc thi 3 môn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, thầy Hoàng Văn Thành - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Khắc Nhu (TP Bắc Giang) bày tỏ, sẽ giảm bớt khó khăn, áp lực cho học sinh.

Theo thầy Thành với 3 môn (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) năm 2023 - 2024 là năm cuối cùng học sinh khối 9 trên cả nước học Chương trình GDPT 2006. Đây cũng là lứa học sinh chịu nhiều thiệt thòi khi phải học trực tuyến 2 năm học bậc THCS bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

"Với 3 môn thi vào lớp 10 nhằm giảm tải áp lực cho học sinh để các em ôn thi có bài bản, thống nhất mới có thể đạt được kết quả như nguyện vọng đề ra. Bên cạnh đó có những phụ huynh muốn con mình đỗ vào trường THPT công lập tốp đầu nên cho con học rất nhiều nơi, lịch học gần như kín tuần, rất vất vả...", thầy Thành chia sẻ.

Để học sinh học và ôn tập tốt hơn, thầy Hoàng Văn Thành lưu ý, giáo viên và phụ huynh cần định hướng đúng đắn, giúp các em học sinh có chuẩn bị từ sớm giảm áp lực của kỳ thi để đạt kết quả cao hơn.

"Giáo viên bộ môn cần phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và nhà trường để phân luồng học sinh giúp các em có những lựa chọn đúng phù hợp với năng lực của bản thân.

Đồng thời trong quá trình giảng dạy, giáo viên cần tập trung vào những dạng bài tập chính, các kiến thức trọng tâm, bám sát theo cấu trúc và đáp án chấm các đề thi của những năm trước cho các em làm lại, luyện tập nhiều lần và luyện đề hằng ngày.

Thường xuyên động viên, khích lệ học sinh khi có tiến bộ. Ngoài ra giáo viên cần phối hợp trao đổi với phụ huynh kịp thời về tình hình học tập bộ môn của học sinh...", thầy Thành bày tỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang chốt 3 môn thi vào lớp 10, giảm áp lực cho học sinh