Bắc Giang chủ động kiểm tra các khoản thu trong trường học

Đăng Chung | 30/11/2022, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Bắc Giang thanh tra, kiểm tra đối với phòng GD&ĐT huyện, thành phố và đơn vị trực thuộc về các khoản thu trong trường học.

Ngày 30/11, ông Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang có văn bản gửi Chủ tịch UBND và phòng GD&ĐT các huyện, thành phố cùng các đơn vị trực thuộc về chỉ đạo thực hiện tốt quy định về các khoản thu trong trường học và hoạt động dạy thêm, học thêm.

Theo Sở GD&ĐT, thời gian qua UBND và phòng GD&ĐT các huyện, thành phố cùng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện khá tốt các quy định về các khoản thu trong trường học và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện vẫn còn một số nơi để xảy ra sai sót, tồn tại cần được chỉ đạo khắc phục.

Để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, Sở GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo phòng GD&ĐT, cơ quan chuyên môn, cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý triển khai thực hiện tốt các văn bản của Bộ GD&ĐT, tỉnh Bắc Giang và hướng dẫn của Sở GDĐT về thực hiện các khoản thu trong trường học và quản lý dạy thêm, học thêm. Bên cạnh đó, chú trọng chỉ đạo công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện các quy định về quy trình, cơ chế thu, quản lý, sử dụng các khoản thu trong trường học và hoạt động dạy thêm, học thêm, kịp thời chấn chỉnh, xử lý đối với các tập thể, cá nhân sai phạm (nếu có).

Cùng với công tác tuyên truyền, Sở GD&ĐT giao các phòng thuộc Sở theo chức năng, nhiệm vụ tham mưu Giám đốc Sở tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị thuộc Sở về việc thực hiện các quy định về các khoản thu trong trường học và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.

Với Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tích cực tham mưu với Chủ tịch UBND huyện, đồng thời chủ động kiểm tra việc thực hiện các quy định về các khoản thu tại các cơ sở giáo dục trực thuộc.

Ngoài ra, phối hợp với cơ quan có thẩm quyền thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra đối với các nhà trường và cơ sở có tổ chức dạy thêm thuộc thẩm quyền trên địa bàn quản lý để kịp thời chấn chỉnh, kiến nghị xử lý sai phạm (nếu có).

"Thủ trưởng các đơn vị, trường học (có tổ chức dạy thêm, học thêm) chủ động tự kiểm tra, rà soát hồ sơ về thực hiện các quy định về các khoản thu trong nhà trường và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm để rút kinh nghiệm và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả, đúng quy định của pháp luật...", Văn bản của Sở GD&ĐT nêu rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang chủ động kiểm tra các khoản thu trong trường học