Bắc Giang: Khắc phục mưa lũ, đưa học sinh trở lại trường an toàn

Đăng Chung | 11/05/2022, 17:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành Giáo dục huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cùng với chính quyền địa phương chủ động khắc phục hậu quả mưa lũ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh...

Vệ sinh trường lớp sẵn sàng đón học sinh đến trường an toàn.Vệ sinh trường lớp sẵn sàng đón học sinh đến trường an toàn.

Chiều 11/5, thông tin với Báo GD&TĐ, bà Trần Thị Minh Sử - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lục Ngạn cho biết, mưa lũ đêm 9/5 và sáng 10/5 đã khiến cho nhiều cơ sở giáo dục (Mầm non, Tiểu học, THCS) trên địa bàn bị ngập, chia cắt trong nước. Đặc biệt, một số đồ dùng học tập bị hư hại.

"Nước lũ đổ về trên địa bàn các xã: Phong Vân, Tân Hoa, Cấm Sơn, Phong Minh, Sa Lý, Giáp Sơn... khiến nhiều trường học bị ngập. Đến nay, các trường cơ bản hoàn thành dọn dẹp, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả lũ lụt...", bà Sử cho biết.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lục Ngạn cũng cho biết, các trường đã chủ động trong công tác phòng, chống mưa lũ bất ngờ.

"Lượng nước đổ về nhanh như lũ quét, trong vòng khoảng 5 phút, nước đã ngập qua vai người lớn nhưng các trường chủ động phòng chống tốt an toàn cho học sinh. Đơn cử, tại Trường Tiểu học Phong Vân nước lũ về nhanh nhưng 380 học sinh đang ngồi học được kịp thời di chuyển lên tầng 2 an toàn. Tuy nhiên, nước lũ bất ngờ khiến bàn ghế và một số tài liệu bị hư hỏng...", bà Sử thông tin.

Các trường khẩn trương vệ sinh khắc phục mưa lũ, đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.

Khắc phục mưa lũ, ngày 11/5 Phòng GD&ĐT Lục Ngạn đã đến động viên, chỉ đạo các trường tích cực khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm đưa học sinh đến trường an toàn.

"Hôm nay 11/5 một số trường khắc phục mưa lũ, tạm thời cho học sinh nghỉ, ngày mai trở lại học tập bình thường. Với các trường THCS như: Phú Nhuận, Tân Sơn, Sa Lý, Cấm Sơn... một số học sinh không thể đến trường do bị chia cắt. Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường bố trí, sắp xếp cho học sinh kiểm tra bù sau...", bà Sử cho biết thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang: Khắc phục mưa lũ, đưa học sinh trở lại trường an toàn