Bắc Giang sẵn sàng các phương án cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

06/06/2023, 21:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bắc Giang tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh cũng như cán bộ tham gia làm nhiệm vụ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Chiều 6/6, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị.

Hội nghị nhằm thống nhất và thông qua dự thảo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Bắc Giang. Năm 2023, toàn tỉnh Bắc Giang tổ chức 1 Hội đồng thi cho các thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tại tỉnh Bắc Giang.

Giám đốc sở GD&ĐT Bắc Giang quyết định thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi để điều hành Kỳ thi. Hội đồng thi tổ chức coi thi tại 38 điểm thi ở tất cả các huyện, thành phố, với 21.081 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT).

Tại hội nghị, đã có 6 ý kiến trao đổi của đại diện Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, các Sở, ban, ngành của tỉnh Bắc Giang. Trong đó, các ý kiến tập trung thảo luận nội dung trọng tâm vào giải pháp thực hiện tổ chức Kỳ thi; công tác phối hợp giữa các các cấp, các ngành, địa phương và lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời đề xuất bổ sung, tháo gỡ một số khó khăn trong triển khai thực hiện như: phân luồng giao thông, an toàn giao thông, phương án phòng chống cháy nổ, phòng ngừa sử dụng các thiết bị công nghệ để gian lận trong kỳ thi...

Bên cạnh đó là phương án dự phòng khi nguồn điện cung cấp chưa thể bảo đảm trong thời gian cao điểm của mùa hè và các hoạt động thu hoạch vải thiều của huyện Lục Ngạn. Ngoài ra các tình huống bất ngờ do thiên tai, bão lũ, vấn đề thi công các công trình giao thông như Quốc lộ 31 có ảnh hưởng trực tiếp tới việc lưu thông của học sinh, nhân dân trên các địa bàn...

Bắc Giang sẵn sàng các phương án cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Ông Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang phát biểu.

Trao đổi với ý kiến của các đại biểu, ông Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang đã thông tin một số điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó chú trọng các giải pháp mà ngành giáo dục đã triển khai, áp dụng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập vừa qua.

Bên cạnh đó, thông tin về một số giải pháp mà ngành giáo dục đã dự báo, lên phương án, kịch bản để bảo đảm tổ chức kỳ thi một cách an toàn, an ninh.

Kết luận Hội nghị, ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang - Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, phải rõ trách nhiệm của từng thành viên theo chức năng nhiệm vụ và sẵn sàng các phương án, tình huống phát sinh trong kỳ thi.

"Với mục tiêu cuối cùng đảm bảo kỳ thi được tổ chức một cách an toàn, đúng quy chế và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh cũng như cán bộ tham gia làm nhiệm vụ trong Kỳ thi...", ông Mai Sơn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu mỗi thành viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tuyệt đối không chủ quan, chủ động ứng phó các tình huống phát sinh để tổ chức Kỳ thi bảo đảm an toàn, an ninh trong mọi khâu.

Đồng thời, lưu ý ngành điện lực có phương án tuyệt đối không cắt điện ở các điểm in sao đề thi, chấm thi, điểm thi trừ trường hợp bất khả kháng. Với các địa phương bảo đảm phương án dự phòng bằng nhiều giải pháp cụ thể, bảo đảm tuyệt đối các điểm thi không được mất điện dù khó khăn đến đâu; đối với các phương án dự phòng, phải lên phương án diễn tập, chạy thử trước khi diễn ra kỳ thi.

Bắc Giang sẵn sàng các phương án cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Học sinh lớp 12 trường PTDT Nội trú tỉnh Bắc Giang ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Bắc Giang giao ngành Giáo dục phối hợp các ngành, đặc biệt Công an và Thông tin và truyền thông tăng cường tuyên truyền, phổ biến cách làm hay, sáng tạo; gắn truyền thông với kiểm soát thông tin, ngăn ngừa tin xấu độc, tin giả và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đối với các địa phương, vùng xung yếu, có giải pháp vận động người dân địa phương hỗ trợ phòng trọ cho thí sinh trong những ngày thi, yêu cầu các thầy cô giáo thu thập thông tin liên lạc của thí sinh và gia đình bảo đảm thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Đặc biệt, các địa phương có giải pháp hỗ trợ đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bài liên quan
Ba người ở Bắc Giang tử vong do uống rượu ngâm lá ngón
Ngày 27/3, theo lãnh đạo Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang), kết quả giám định cho thấy, 3 người ở xã Vĩnh An tử vong do uống rượu ngâm lá ngón.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang sẵn sàng các phương án cho kỳ thi tốt nghiệp THPT