Bắc Giang tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 1000 học sinh

Đăng Chung | 04/10/2022, 12:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/10, Công an huyện Lục Ngạn phối hợp với Trường THPT Lục Ngạn số 4 tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật cho hơn 1000 học sinh.

Ngày 3/10, Công an huyện Lục Ngạn tiếp tục phối hợp với Trường THPT Lục Ngạn số 4 tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật, cho hơn 1.000 học sinh, cán bộ giáo viên của Nhà trường.

Trường THPT Lục Ngạn số 4, là một trường vùng cao trên địa bàn huyện Lục Ngạn, đa số học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 400 học sinh do điều kiện đi lại khó khăn phải ở trọ tại nhà các hộ dân xung quanh khu vực trường.

Do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên nhận thức về công tác chấp hành pháp luật của nhiều học sinh còn hạn chế, đặc biệt việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông đường bộ, tiềm ẩn nhiều cơ mất an ninh trật tự, gây mất an toàn giao thông đường bộ.

Với ý nghĩa như vậy, Công an huyện Lục Ngạn phối hợp với Ban giám hiệu Trường THPT Lục Ngạn số 4 thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm trang bị các kiến thức cơ bản cho các em.

Bắc Giang tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 1000 học sinh ảnh 1

Thượng tá Lê Thành Văn - Phó trưởng Công an huyện Lục Ngạn chia sẻ về ATGT cho học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, Thượng tá Lê Thành Văn - Phó trưởng Công an huyện Lục Ngạn đã trực tiếp thông tin, truyền đạt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Lục Ngạn số 4 về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Đồng thời, tuyên truyền phổ biến các thủ đoạn, cách thức hoạt động của tội phạm trên không gian mạng. Đặc biệt tội phạm sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản, nhằm phòng ngừa, phát hiện, phòng chống đối với loại tội phạm này.

Bắc Giang tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 1000 học sinh ảnh 2

Công an huyện Lục Ngạn phối hợp với đơn vị doanh nghiệp trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Ngoài ra, các báo cáo viên của Công an huyện Lục Ngạn cũng đã phổ biến kiến thức, phòng ngừa vi phạm trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông đối với học sinh trên địa bàn. Cùng với đó, phổ biến những kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông đối với học sinh, nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Cũng tại buổi tuyên truyền Công an huyện Lục Ngạn phối hợp với Doanh nghiệp Dũng Năm tặng 10 suốt học bổng trị giá 3 triệu đồng đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 1000 học sinh