Bắc Giang: Xử lý kịp thời sốc phản vệ, sức khỏe 4 học sinh dần ổn định

Đăng Chung | 27/11/2021, 20:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh THPT trên địa bàn huyện Sơn Động (Bắc Giang), có 4 trường hợp phản ứng sốc phản vệ sau khi tiêm nhưng đã được phát hiện và cấp cứu kịp thời...

Học sinh THPT thực hiện các bước khi tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 (Ảnh minh họa).Học sinh THPT thực hiện các bước khi tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 (Ảnh minh họa).

Chiều 27/11, thông tin với Báo GD&TĐ, thầy Nguyễn Thế Chung - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sơn Động cho biết, trường tổ chức tuyên truyền và tiêm vắc xin  phòng dịch Covid-19 cho học sinh vào ngày 24/11. 

Tuy nhiên, trong buổi tiêm cho 160 em học sinh thì có 2 học sinh sốc phản vệ nên cơ quan y tế địa phương và nhà trường đã phối kết hợp đưa các em điều trị kịp thời. Hiện, sức khỏe 1 em đã ổn định, còn 1 em thì đã được đưa xuống bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

“Nhà trường làm đúng quy trình các bước trước khi tổ chức tiêm vắc xin cho các em. Ngay sau có sự cố, nhà trường chủ động hỗ trợ, động viên các em cùng gia đình. Hôm nay (27/11) cơ quan y tế tiếp tục phối hợp với nhà trường tiêm cho các em khối 10. Trước đó, đa số các em khối 12 và khối 11 đã được tiêm...”, thầy Chung thông tin.

Theo thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thế Chung, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sơn Động có 205 em học sinh đang theo học và chỉ có 2 em có bệnh nền nên không được tiêm. 

Trong khi đó, thầy Vi Hồng Quân, Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Động số 2 (huyện Sơn Động) cho hay, Nhà trường đã tiêm vắc xin cho 635 em học sinh toàn trường, còn lại 65 em chưa tiêm vì thuộc diện F2. 

“Các khối 10, 11, 12 được tiêm theo quy định trong ngày 24/11. Hôm đó, có 2 em học sinh lớp 11 bị sốc phản vệ nên được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Động. Sau đó, một em đã được chuyển đi bệnh viện Bạch Mai...”, thầy Quân cho biết.

Theo thầy Quân, quy trình tiêm vắc xin cho học sinh từ thông báo, thành lập ban chỉ đạo, quán triệt học sinh ăn uống, tổ chức bàn tiêm theo quy định. Bên cạnh đó, Nhà trường thực hiện theo dõi sau tiêm đầy đủ cho các em. Liên quan đến 2 học sinh bị sốc phản vệ, thầy Quân cho biết, các thầy cô phụ trách, cô chủ nhiệm đã lên bệnh viện để thăm hỏi và động viên gia đình.

"Qua nắm bắt thông tin, đến chiều 27/11, tình hình sức khỏe các em đang được theo dõi dần ổn định, riêng bạn cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Sơn Động đã có tiến triển tốt hơn...", thầy Quân nói.

Chia sẻ với báo GD&TĐ, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang xác nhận tình hình 4 em học sinh trên địa bàn huyện Sơn Động tiêm vắc xin bị sốc phản vệ đã có tiến triển tốt. Trong đó, có 2 em học sinh tình trạng ổn định còn 2 em tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Bài liên quan
Nguyên nhân 3 người tử vong sau tiêm vaccine tại Thanh Hóa
Hội đồng tư vấn chuyên môn đã nêu ra nguyên nhân 3 trường hợp tử vong và một trường hợp nguy kịch sau tiêm vaccine Vero Cell phòng Covid-19 tại Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang: Xử lý kịp thời sốc phản vệ, sức khỏe 4 học sinh dần ổn định