Sức khỏe

Bạc hà làm đẹp, dưỡng da

Phạm Hoa - Việt Anh {Ngày xuất bản}

(GDTĐ) - Bạc hà thường được gọi là Pudina, một hương liệu phổ biến được sử dụng trong nấu ăn. Loài cây này cũng phổ biến trong ngành chăm sóc sắc đẹp, nhất là đối với làn da.

Sở dĩ bạc hà rất tốt cho làn da vì nó là nguồn tinh dầu dồi dào và có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của bạc hà đối với làn da của bạn:

Làm sáng da: Bạc hà có tác dụng làm mới và làm dịu làn da của bạn. Đó là lý do tại sao khi thoa lên da, nó cho phép da thư giãn và đồng thời tác động lên mọi vết thâm. Do đó, nó làm cho làn da của bạn trông tươi sáng và mới mẻ hơn sau khi điều trị.

Bạc hà được phổ biến trong ngành chăm sóc sắc đẹp, nhất là đối với làn da.

Trị mụn: Vì bạc hà rất giàu đặc tính kháng khuẩn nên rất hữu ích trong việc loại bỏ mụn trứng cá. Nó chứa axit salicylic rất hữu ích để chống lại mụn trứng cá. Bạn có thể thử bôi bạc hà ở dạng lỏng lên vùng da bị ảnh hưởng sẽ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

Ngăn ngừa nếp nhăn: Hãy dùng một ít mặt nạ bạc hà. Đó là cách tốt nhất để đảm bảo độ đàn hồi của làn da và nó sẽ giúp bạn có làn da sáng tự nhiên sau đó.

Bạc hà có thể làm chậm quá trình lão hóa vì nó cũng tăng cường lưu thông máu đến da của bạn và hydrat hóa nó. Nó cũng có hiệu quả để trì hoãn sự hình thành các nếp nhăn.

Làm sạch da: Bạc hà cũng được biết đến với đặc tính làm sạch. Nó được coi là hoàn hảo để trở thành một chất tẩy rửa tự nhiên cho làn da của bạn. Nó có thể loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da, loại bỏ các tế bào da chết. Kết quả là, nó mang lại cho bạn một làn da sáng tự nhiên.

Làm sáng và xóa sẹo mụn: Lá bạc hà có hàm lượng axit salicylic. Không có gì ngạc nhiên, nó có thể hỗ trợ quá trình luân chuyển tế bào diễn ra suôn sẻ. Bạc hà làm bong tróc các tế bào da chết và đảm bảo rằng những tế bào mới khỏe mạnh. Kết quả là, nó giúp bạn có được làn da sạch mụn bằng cách làm mờ sẹo mụn.

Sự kết hợp mạnh mẽ giữa các đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm của bạc hà có hiệu quả trong việc chống lại mụn trứng cá, giảm viêm và tấy đỏ do mụn bùng phát.

Giảm quầng thâm dưới mắt: Có một số yếu tố gây ra quầng thâm, tuy nhiên, bạc hà có thể làm giảm và ngăn ngừa chúng nhờ đặc tính chống oxy hóa của nó. Làn da của bạn sẽ được chữa lành và hồi sinh nhờ chất chống oxy hóa. Vùng da dưới mắt mỏng manh và dễ bị tổn thương. Chất chống oxy hóa sẽ có thể giữ cho nó không bị hư hại bằng cách trung hòa các gốc tự do.

Loại bỏ mụn đầu đen: Khi bụi bẩn và dầu đọng lại trong lỗ chân lông sẽ làm bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, chúng hình thành mụn đầu đen. Bạc hà có thể giữ cho lỗ chân lông của bạn sạch sẽ và thậm chí se khít chúng. Do đó, có thể ngăn chặn sự tái phát của mụn đầu đen.

Trẻ hóa làn da: Ai không muốn có làn da khỏe mạnh? Thoa bạc hà tại chỗ có thể tăng cường lưu thông máu, nó sẽ giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng tốt. Nó giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và không bị hư hại.

Trị ngứa: Bạc hà rất giàu tinh dầu bạc hà và đặc tính chống viêm. Nó có hiệu quả để giảm ngứa và các loại viêm da khác. Bạc hà cũng rất giàu rosmarinic, loại axit tự nhiên có tác dụng điều trị phát ban.

3 typ mặt nạ bạc hà chăm sóc da

1. Dưa chuột, lá bạc hà và mật ong:

Mật ong rất giàu chất tẩy trắng nhẹ có thể làm sáng vết rám nắng và làm mờ vết thâm. Dưa chuột cũng hydrat hóa làn da của bạn và có khả năng làm dịu chứng viêm.
2. Chuối và bạc hà:

Chuối rất giàu vitamin (A, B C và E) cùng với kali, lectic, axit amin và kẽm. Sự kết hợp này sẽ có thể hydrat hóa làn da của bạn, nuôi dưỡng nó và chống lại tác hại của quá trình oxy hóa. Làn da của bạn cũng sẽ trông rạng rỡ hơn.
3. Sữa chua và lá bạc hà:

Mặt nạ này rất phù hợp cho da khô. Sữa chua có khả năng hydrat hóa làn da của bạn. Kết quả là, sự kết hợp này sẽ giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng và mịn màng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc hà làm đẹp, dưỡng da