Bạc Liêu bổ nhiệm 4 giám đốc sau khi tách 2 sở

Theo Tấn Phong | 16/03/2023, 14:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 4 năm sáp nhập "siêu sở" nhưng hoạt động không hiệu quả, đến nay, "siêu sở" đã tách thành 2 sở, đồng thời bổ nhiệm 4 giám đốc.

Chiều 15/3, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định bổ nhiệm ông Bùi Thanh Toàn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch giữ chức vụ Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; bà Trần Thị Lan Phương - Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch giữ chức vụ Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Lưu Văn Liêm - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi giữ chức vụ Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; bà Lâm Thị Sang - Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ giữ chức vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài 4 giám đốc được bổ nhiệm, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng bổ nhiệm nhiều phó giám đốc của các sở nêu trên.

Bạc Liêu bổ nhiệm 4 giám đốc sau khi tách 2 sở - Ảnh 1.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi trao quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ.

Trước đó, năm 2018, tỉnh Bạc Liêu đã sáp nhập Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học và Công nghệ, thành Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; sáp nhập Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch. Sau một thời gian hoạt động, chức năng quản lý của 2 Sở không tương đồng với nhau, chưa bổ trợ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chung, dẫn đến không phát huy hiệu quả.

Song song đó, khối lượng công việc của các Sở rất lớn và cùng lúc chịu sự quản lý, kiểm tra, hướng dẫn chuyên môn của 2 Bộ chuyên ngành nên gây không ít khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Bạc Liêu bổ nhiệm 4 giám đốc sau khi tách 2 sở - Ảnh 2.

Ban lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu chính thức ra mắt.

Trong đó, lĩnh vực giáo dục và đào tạo, văn hóa, thể thao và du lịch có nhiều tiến bộ nổi trội hơn; còn lĩnh vực khoa học và công nghệ, thông tin và truyền thông chưa thực sự phát huy hết vai trò.

Tại kỳ họp cuối năm 2022, HĐND tỉnh Bạc Liêu đã thống nhất việc tái lập lại 4 sở nói trên./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu bổ nhiệm 4 giám đốc sau khi tách 2 sở