Bắc Macedonia trục xuất 3 nhà ngoại giao Nga

Hải Đăng | 17/09/2023, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/9, Bộ Ngoại giao Bắc Macedonia xác nhận trục xuất 3 nhà ngoại giao của Nga khỏi nước này.

Bộ Ngoại giao Bắc Macedonia tuyên bố Đại sứ Liên bang Nga tại thủ đô Skopje đã được triệu tập và nhận thông báo 3 nhà ngoại giao của Nga phải rời khỏi Macedonia. Quyết định này được thông qua, sau khi có thông tin từ các tổ chức có thẩm quyền về các hoạt động thực hiện trái với Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao.

Bắc Macedonia trục xuất 3 nhà ngoại giao Nga - Ảnh 1.

Bắc Macedonia thông báo trục xuất 3 nhà ngoại giao Nga. Ảnh: AFP

Trước đó, quốc gia Balkan này đã trục xuất các nhà ngoại giao Nga hai lần kể từ khi cuộc xung đột nổ ra. Vào tháng 3 năm nay, 5 nhà ngoại giao Nga đã bị trục xuất; một tháng sau, 6 nhà ngoại giao khác được lệnh phải rời khỏi nước này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết đây là động thái vô trách nhiệm, thù địch của chính quyền Bắc Macedonia và tuyên bố sẽ đáp trả. Bà cũng khẳng định việc trục xuất này không phù hợp và chưa có lời giải thích rõ ràng. Điều đó sẽ khiến cho quan hệ ngoại giao hai nước ngày cảng trở nên trầm trọng và rơi vào khủng hoảng bế tắc.

Bài liên quan
Nga nói về loạt vấn đề của Ukraine
GDTĐ - Moscow tuyên bố lực lượng Ukraine ở tiền tuyến đang hoảng loạn, trong khi quân đội Nga liên tiếp đạt bước tiến trên chiến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Macedonia trục xuất 3 nhà ngoại giao Nga