Bắc Ninh: 26 tháng tù cho kẻ làm lây lan dịch bệnh

Đăng Chung | 16/09/2021, 16:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Sáng 16/9, TAND TP. Bắc Ninh xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Quý (SN1990) về các tội danh “Gây rối trật tự công cộng” và “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Theo cáo trạng, vào hồi 22h ngày 10/6, tại khu vực chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 khu vực cầu cạn Y Na, phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, Công an phường Kinh Bắc bắt quả tang Nguyễn Văn Quý có hành vi không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh. Quý chửi bới, quay ngang xe không cho phương tiện khác qua chốt, làm mất trật tự công cộng trong vòng 20 phút.

bi-cao.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Quý tại phiên tòa xét xử.

Quý có biểu hiện mắc bệnh, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nhưng khi được hỏi về lịch trình di chuyển và tiếp xúc thì Quý khai báo không đầy đủ về lịch trình, tiếp xúc của bản thân.

Cơ quan chức năng đã truy vết, xác định được 80 F1 đưa đi cách ly tập trung, trong đó 7 người dương tính với SARS- CoV-2.

Quý từng bị xử phạt 16 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” vào năm 2017. Công an Bắc Ninh xử phạt Quý vi phạm hành chính về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” vào năm 2015.

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Quý đã nhận toàn bộ hành vi phạm tội theo cáo trạng và tỏ ra ăn năn hối cải.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quý 10 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng” và 26 tháng tù giam về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Tổng hợp hình phạt là 36 tháng tù giam.

Bài liên quan
Livestream ăn uống, Ngân 98 bị dân mạng chửi
Ngân 98 vừa có chia sẻ đáp trả những lời chửi bới trên mạng chỉ vì dạo gần đây, cô nàng liên tục livestream cảnh ăn uống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh: 26 tháng tù cho kẻ làm lây lan dịch bệnh