Bắc Ninh chuẩn bị kỹ cho các kỳ thi quan trọng

22/05/2023, 16:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bắc Ninh có hơn 16,7 nghìn thí sinh đăng ký dự thi TN THPT năm 2023, Sở GD&ĐT dự kiến thành lập 27 điểm thi chính thức và 1800 cán bộ coi thi.

Ngày 22/5, ông Vương Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh năm 2023.

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh diễn ra 3 kỳ thi gồm: Kỳ thi tốt nghiệp THPT; Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập và THPT chuyên; Kỳ tuyển sinh vào lớp 6 THCS trọng điểm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/6/2023. Năm nay, toàn tỉnh có 16.776 thí sinh đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT (tăng gần 1.000 thí sinh so với năm 2022); trong đó, có 16.327 thí sinh đang học lớp 12 THPT và 499 thí sinh tự do. Sở GD&ĐT dự kiến thành lập 27 điểm thi chính thức với 710 phòng thi và 8 điểm thi dự phòng tại 8 huyện, thị xã, thành phố. Số lượng cán bộ coi thi dự kiến khoảng 1.800 người.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT điều chỉnh một số vấn đề kỹ thuật để tăng cường kỷ cương thi cử. Cụ thể, thí sinh không được mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi; thí sinh không được rời khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian làm bài…

Đối với Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập và THPT chuyên, sẽ tổ chức thi trong cùng một đợt, từ ngày 5 - 7/6/2023. Trong đó, thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập sẽ dự thi vào các ngày 5 - 6/6. Thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 THPT chuyên, sẽ thi thêm môn chuyên vào ngày 7/6. Điểm mới của Kỳ năm nay là sẽ tăng thời gian làm bài của mỗi môn thi và số buổi thi giãn ngày để đảm bảo chất lượng; thí sinh được đăng ký 2 nguyện vọng trên cùng địa bàn…

Bắc Ninh chuẩn bị kỹ cho các kỳ thi quan trọng ảnh 1

Ông Nguyễn Thế Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh phát biểu.

Đối với kỳ tuyển sinh vào lớp 6 THCS trọng điểm, học sinh làm bài kiểm tra đánh giá năng lực theo bộ đề chung của Sở GD&ĐT gồm 3 môn: Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh. Thời gian kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh vào ngày 7/6/2023.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo thi tỉnh tập trung trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi; công tác thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi; đảm bảo duy trì điện trong suốt quá trình thi…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh - Vương Quốc Tuấn đề nghị các ngành thành viên Ban Chỉ đạo thi tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thi, chủ động xây dựng kế hoạch trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được phân công để triển khai tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và các kỳ thi trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng và đạt kết quả cao nhất.

Trong đó, tập trung đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và nguồn điện tại các điểm thi; chủ động kế hoạch triển khai tiếp sức mùa thi một cách thiết thực hiệu quả, hỗ trợ tối đa cho các thí sinh. Đồng thời, đảm bảo hệ thống camera an ninh tại khu vực để đồ của thí sinh và dự trù các tình huống phát sinh, nhất là liên quan đến công nghệ thông tin.

Trước mắt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở GD&ĐT khẩn trương phối hợp với Đài PT&TH tỉnh xây dựng video giới thiệu các điểm mới của kỳ thi, hướng dẫn nội dung liên quan đến các kỳ thi và khuyến cáo thí sinh để tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, giúp các thí sinh, người nhà thí sinh hiểu và nắm bắt được quy chế thi. Đồng thời, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm thi, tuyệt đối không để xảy ra các vi phạm trong quá trình tổ chức thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh chuẩn bị kỹ cho các kỳ thi quan trọng