Bắc Ninh đảm bảo phòng dịch Covid-19 tại trường học

Đ. Chung | 18/04/2023, 11:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng GD&ĐT Bắc Ninh và Từ Sơn yêu cầu giáo viên, học sinh (Mầm non, Tiểu học, THCS) thực hiện thông điệp 2K để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế Bắc Ninh, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tuy đã được kiểm soát, song trong những ngày đầu tháng 4/2023 số ca mắc tăng so với các tháng đầu năm 2023. Đặc biệt đã ghi nhận những ca mắc Covid-19 là giáo viên và học sinh.

Sáng 18/4, trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Cương Nghị - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Bắc Ninh cho biết, yêu cầu các trường (Mầm non, Tiểu học, THCS) trên địa bàn tăng cường đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, phòng GD&ĐT đề nghị Ban giám hiệu các trường đẩy mạnh tuyên truyền cho giáo viên, học sinh thực hiện tốt thông điệp 2K. Khẩu trang, khử khuẩn: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, vệ sinh cá nhân...) và tăng cường tiêm phòng vắc xin Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đối với học sinh, cán bộ, giáo viên đã được chẩn đoán xác định mắc Covid- 19, không đến trường. Đồng thời, liên hệ với Trạm y tế nơi sinh sống để được hướng dẫn thực hiện theo dõi điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

"Ban giám hiệu theo dõi sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên hàng ngày, kịp thời phát hiện học sinh, cán bộ, giáo viên có các biểu hiện như: Sốt, ho, đau họng, khó thở… cần thông báo với cơ sở y tế phụ trách trên địa bàn để được hướng dẫn xử lý theo đúng quy định hiện hành, không bỏ sót đối tượng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh...", ông Nguyễn Cương Nghị lưu ý.

Còn tại thành phố Từ Sơn, ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Từ Sơn cũng cho biết, Phòng đã có văn bản gửi các trường (Mầm non, Tiểu học, THCS) và nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập trên địa bàn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Văn bản Phòng GD&ĐT thành phố Từ Sơn cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và tăng cường tiêm phòng vắc xin Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

"Các đơn vị đẩy mạnh hoạt động vệ sinh môi trường để phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong cơ sở giáo dục...", ông Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh đảm bảo phòng dịch Covid-19 tại trường học