Bắc Ninh: Gặp mặt, biểu dương giáo viên bồi dưỡng và học sinh giỏi quốc gia

Đăng Chung | 04/04/2022, 19:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 4/4, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức gặp mặt, biểu dương giáo viên bồi dưỡng và học sinh tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) Quốc gia năm học 2021 - 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang (giữa) và Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Sơn khen thưởng thầy cô tham gia bồi dưỡng HSG.Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang (giữa) và Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Sơn khen thưởng thầy cô tham gia bồi dưỡng HSG.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ghi nhận và chúc mừng những kết quả, thành tích đạt được của thầy và trò Trường THPT Chuyên Bắc Ninh đạt được trong Kỳ thi chọn HSG Quốc gia năm học 2021 - 2022.

Đây là thành tích, chiến thắng vẻ vang nhất trong những năm gần đây, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo cho sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh Bắc Ninh, sự quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên cùng sự miệt mài, thông minh vượt qua chính mình của các em học sinh trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn của dịch Covid-19.

“Thành tích này đã góp phần tô thắm thêm truyền thống khoa bảng, hiếu học của vùng quê Bắc Ninh - Kinh Bắc...”, bà Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh.

Để tiếp tục giành được những kết quả, thành tích cao hơn, toàn diện hơn trong những năm học tới, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị Sở GD&ĐT tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn của tỉnh.

Trước mắt, tập trung bồi dưỡng tốt 10 học sinh được lọt vào vòng 2 thi chọn các đội tuyển Olympic Quốc gia tham dự các Kỳ thi HSG khu vực, quốc tế.Đồng thời, có kế hoạch ôn tập cho học sinh khối 12 chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, với mục tiêu có nhiều học sinh đạt điểm cao, đạt thủ khoa, á khoa.

Bà Nguyễn Hương Giang mong muốn các em học sinh đạt giải Quốc gia sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để chinh phục những đỉnh cao mới, thực sự là những tấm gương sáng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong học sinh toàn tỉnh về tinh thần nỗ lực trong học tập, rèn luyện, góp phần vào thành tựu GD&ĐT vẻ vang của tỉnh Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Hương Giang trao Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Kỳ thi chọn HSG Quốc gia năm học 2021 - 2022.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục cùng tham gia, đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo để các thầy cô giáo yên tâm đem tâm huyết, trí tuệ, tài năng và sự sáng tạo giảng dạy, truyền đạt cho các em học sinh. Các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, chăm lo, chăm sóc, ­­tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em yên tâm học tập, rèn luyện, giành được những kết quả cao hơn.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen cho tập thể Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo bồi dưỡng và các học sinh đạt giải Nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022. Trường THPT Chuyên Bắc Ninh được khen thưởng 200 triệu đồng từ Quỹ khuyến học, khuyến tài Phạm Văn Trà.

Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022, tỉnh Bắc Ninh cử 76 học sinh của Trường THPT Chuyên Bắc Ninh tham dự. Kết quả, có 67/76 học sinh đạt giải, trong đó có 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 26 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.10 học sinh lọt vào vòng 2 thi chọn các đội tuyển Olympic Quốc gia tham dự các kỳ thi HSG khu vực, quốc tế. Bắc Ninh xếp thứ Nhất cả nước về số giải Nhất và đứng thứ 8 về tổng số giải.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh: Gặp mặt, biểu dương giáo viên bồi dưỡng và học sinh giỏi quốc gia