Bắc Ninh: Khoảng 500 triệu đồng học bổng dành cho học sinh nghèo học giỏi

Đăng Chung | 15/07/2022, 18:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

6 tháng năm 2022, các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh Bắc Ninh phối hợp trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập với tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng...

Ngày 15/7, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Hội Khuyến học tỉnh với các sở, ban, ngành.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội Khuyến học các cấp tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện đúng các chương trình, kế hoạch đề ra, đạt được nhiều kết quả tích cực. Phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng các mô hình học tập tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu...

Công tác xây dựng và phát triển Quỹ khuyến học các cấp tiếp tục được quan tâm, hoạt động thường xuyên, hiệu quả. Các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh đã tích cực phối hợp trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập với tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Hội Khuyến học tỉnh với các sở, ban, ngành đã và đang hình thành phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành.

Đồng thời, chú trọng xây dựng các phong trào, các câu lạc bộ, thúc đẩy việc tự học, tìm hiểu pháp luật, khoa học kỹ thuật… trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Hội khuyến học tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nâng cao chất lượng phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh tổ chức giao lưu, tọa đàm và trao học bổng cho các giáo viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập… Qua đó, góp phần nâng cao trình độ dân trí, chất lượng nguồn nhân lực, hiệu suất lao động, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Bắc Ninh.

Bài liên quan
Bắc Ninh triển khai công tác thi và tuyển sinh năm 2024
Ngày 23/4, thông tin từ Sở GDĐT Bắc Ninh, đơn vị vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi và tuyển sinh năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh: Khoảng 500 triệu đồng học bổng dành cho học sinh nghèo học giỏi