Bắc Ninh tuyển sinh đầu cấp Tiểu học và THCS từ 17/7

13/07/2023, 11:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) tuyển sinh đầu cấp Tiểu học và THCS (lớp 1, lớp 6) từ 17 đến 24/7.

Sáng 13/7, thông tin với Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Cương Nghị - Trưởng phòng GD&ĐT TP Bắc Ninh cho biết, năm học 2023 - 2024, phòng có văn bản hướng dẫn cụ thể công tác tuyển sinh đầu cấp Tiểu học và THCS.

Theo đó, với tuyển sinh lớp 1, tuyển 100% trẻ đủ độ tuổi trên địa bàn, đã hoàn thành chương trình giáo dục Mầm non. Đối tượng 1 là học sinh thường trú và đang sinh sống thực tế trên địa bàn, tuyển 100%.

Đối tượng 2 là học sinh không thường trú trên địa bàn, sau khi tuyển hết số học sinh trong địa bàn và sĩ số không vượt quá quy định, các trường mới được tuyển học sinh không thường trú trên địa bàn. Những học sinh không thường trú nhưng đang sinh sống thực tế trên địa bàn thì nộp đơn xin học trực tiếp vào trường Tiểu học thuộc địa bàn tuyển sinh.

Những học sinh không thuộc đối tượng tuyển sinh trên địa bàn, bắt buộc nộp hồ sơ vào trường Tiểu học nơi thường trú; sau khi tuyển sinh xong tại nơi thường trú, gia đình có nguyện vọng cho con học tại trường không thuộc địa bàn tuyển sinh, phải làm đơn xin xác nhận của trường Tiểu học đã nhập học, gửi đến trường Tiểu học có nguyện vọng chuyển đến. Các trường tiếp nhận đơn, tổng hợp danh sách báo cáo UBND thành phố Bắc Ninh.

Đối với lớp 6, tuyển 100% học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học trên địa bàn lên lớp 6. Đối tượng 1, tuyển hết học sinh khối 5 của trường Tiểu học hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 của trường THCS trên địa bàn phường. Đối tượng 2, sau khi tuyển hết số học sinh lớp 5 trên địa bàn và sĩ số học sinh không vượt quá quy định, các trường được tuyển sinh, ưu tiên giảm tải cho các trường có sĩ số đông.

Yêu cầu phải nộp hồ sơ tuyển sinh vào trường THCS đã chuyển hồ sơ từ lớp 5 lên; sau khi tuyển sinh xong, nếu gia đình có nguyện vọng cho con học tại trường không thuộc địa bàn tuyển sinh, làm đơn, xin xác nhận của trường đã nhập học, gửi đơn đến trường THCS có nguyện vọng chuyển đến. Các trường tiếp nhận đơn, tổng hợp danh sách báo cáo UBND thành phố Bắc Ninh.

Theo văn bản của Phòng GD&ĐT TP Bắc Ninh, thời gian tuyển sinh ấn định từ ngày 17 đến 24/7. Trong đó, đợt 1, từ ngày 17 đến 19/7, ngày 20/7 báo cáo Phòng GD&ĐT thành phố.

Đợt 2, từ 21 đến 23/7, trên cơ sở điều kiện thực tế khả năng đáp ứng nhu cầu dạy và học của trường và nhu cầu của phụ huynh, học sinh, các trường báo cáo đề xuất điều chuyển học sinh đến tổ công tác của UBND thành phố Bắc Ninh. Ngày 26/7, UBND TP Bắc Ninh thẩm định, cân đối phù hợp sĩ số của các trường. Đến ngày 28/7 công bố kết quả tuyển sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh tuyển sinh đầu cấp Tiểu học và THCS từ 17/7