Văn hóa

Bác sĩ An Nhiên bị ghét, diễn viên Lương Thu Trang chịu vạ lây

10/07/2024 07:34

Lương Thu Trang sinh năm 1990, tại Tuyên Quang, trong gia đình không theo nghệ thuật, nhưng bố mẹ luôn ủng hộ cô theo con đường này.

“Tôi đã gặp và yêu anh ấy bất chấp sự ngăn cản của gia đình. Nhưng khi yêu thì khác, mà bước vào hôn nhân lại khác. Hôn nhân của tôi đổ vỡ có lẽ một phần do tôi ngang bướng, độc đoán, tính sở hữu quá cao. Tôi đã không đủ bao dung, thấu hiểu nên hôn nhân mới tan vỡ”, diễn viên Lương Thu Trang chia sẻ.

Không thể mãi trong… vòng an toàn

Lương Thu Trang sinh năm 1990, tại Tuyên Quang, trong gia đình không theo nghệ thuật, nhưng bố mẹ luôn ủng hộ cô theo con đường này.

Học xong THPT, Thu Trang nộp đơn dự thi vào Khoa Thanh nhạc của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Khoa hết chỉ tiêu nên cô nộp hồ sơ thi làm diễn viên. Sau khi tốt nghiệp, Trang đầu quân vào Nhà hát Tuổi Trẻ, chuyên đóng kịch với các vai “đào thương”.

Mãi cho đến năm 2018, Thu Trang mới từ sân khấu “lấn sân” sang phim truyền hình. Cô nhận được phản hồi tích cực của khán giả qua vai Cúc trong “Những cô gái trong thành phố”.

Kể từ sau vai đầu tay đó, Lương Thu Trang trở thành “gương mặt thân quen” của phim giờ vàng VTV với: “Những nhân viên gương mẫu”, “Mùa xuân ở lại”, “Hướng dương ngược nắng”, “Mặt nạ gương”, “Đấu trí”... Và hiện tại, cô đang là cái tên gây tranh cãi khi đảm nhận vai bác sĩ tâm lý An Nhiên - “tình địch” của Ngân Hà (Hồng Diễm thủ vai) trong “Trạm cứu hộ trái tim”.

Ban đầu, nhân vật được miêu tả là “người tình trong bóng tối” của nam chính - Hữu Nghĩa (Quang Sự), giúp anh ta hoàn thành kế hoạch báo thù gia đình nữ chính - Ngân Hà.

Kế hoạch trả thù kéo dài 5 năm của Nghĩa có công sức không nhỏ của bác sĩ An Nhiên: Chấp nhận làm mẹ đơn thân, để người mình thương trở thành chồng kẻ khác. Tuy nhiên, cô cũng mang trong lòng căm ghét nữ chính, coi Ngân Hà là kẻ cướp chồng và hạnh phúc của mình.

Phim càng diễn biến đến cuối, nhân vật của Lương Thu Trang càng bộc lộ bản tính ích kỷ, thủ đoạn khiến khán giả “ghét bỏ”.

dien vien luong thu trang do cai toi ngang buong doc doan (2).jpeg
Diễn viên Lương Thu Trang.

Từng đảm nhận những vai “đào thương”, mẫu phụ nữ tốt bụng, lần này là một vai phản diện khiến Lương Thu Trang nhận không ít “gạch đá” từ “mọt phim” truyền hình. Trang cho biết: “Đây là tuyến nhân vật phản diện nữ đầu tiên của VFC, cũng là vai phản diện đầu tiên tôi đảm nhận - một nhân vật dùng nhiều thủ đoạn để giành giật hạnh phúc, không ngần ngại làm tổn thương người khác.

Thực sự, ban đầu tôi ái ngại vì lo cho hình ảnh mình đã gây dựng bao nhiêu năm qua. Ngay trong cuộc sống tôi cũng luôn muốn hướng tới những điều tích cực nhất để tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt khán giả.

Khi đọc kịch bản về nhân vật này, tôi sợ mình không quay đầu được. Quá trình nhận kịch bản lại không liền mạch nên không thể biết giai đoạn sau nhân vật được phát triển như thế nào. Nhưng đến khi phim quay được hơn 20 tập, tôi thấy An Nhiên đáng thương cùng cực.

Dù An Nhiên là chuyên gia tâm lý, nhưng lại có rất nhiều vấn đề tâm lý. Cô ấy không đến mức thần kinh, nhưng mất phương hướng, chông chênh và không biết làm gì cho đúng dù rất bảo vệ tình yêu của mình, điều xứng đáng cô ấy được nhận.

Trong quá trình vào vai, tôi thấy nhân vật của mình đang đi quá xa. Nhưng dù sao đã dám chơi thì dám chịu. Phản diện là tuyến nhân vật tôi thích từ lâu rồi, nhưng thật sự tới thời điểm này, khi có cơ hội đó tôi lại lo sợ phải đối diện với dư luận”.

Cũng chính vì thế, Trang thừa nhận đã lường trước việc sẽ bị khán giả “ném đá”: “Chính tôi khi làm phim cũng có lúc cảm thấy không thể thông cảm cho An Nhiên. Nhiều khi cứ nghĩ nhân danh tình yêu, nhân danh gia đình, nhân danh con cái để lấp liếm những hành động của mình, nhưng cuối cùng vẫn là sự ích kỷ của bản thân.

Cô ấy dám hy sinh mọi thứ, sự tổn thương và đáng thương không ai bằng cô ấy. Tôi nghĩ sao trên cuộc đời lại có một phụ nữ như thế. Đó là người phụ nữ dám lùi một bước dành tình yêu, hạnh phúc cho người khác rồi sau đó phải gồng mình lên để giành lại.

Khi nhận vai này, tôi nghĩ đây là cơ hội tốt, nhưng dư luận có thể làm mình stress và tự nhủ bắt buộc phải đối diện. Tôi nghĩ, trong đời diễn viên xứng đáng 1 lần thử thách như thế, không thể mãi trong vòng an toàn với những nhân vật như trước đây, phim nào cũng giống nhau”, nữ diễn viên nói.

Thỏa sức với nghề hơn là lo sợ

Việc nhân vật trong phim bị ghét dẫn đến diễn viên ngoài đời bị “vạ lây” không phải hiếm gặp, nhất là với những phim giờ vàng VTV. Chia sẻ về điều này, Lương Thu Trang bộc bạch rằng, xã hội hiện tại còn nhiều con người, còn nhiều số phận và cảm xúc mà diễn viên muốn được trải nghiệm, được thử sức và được sống với nó.

Nữ diễn viên khẳng định, biết, hiểu được công việc của mình là gì và mục đích sống chết với nhân vật thế nào. Vì đó nên cô không sợ bị ghét bỏ. Lý do, vì dù trong phim hay ngoài đời, khán giả của cô sẽ mãi đồng hành cùng cô. Còn ngược lại, nếu đã ghét cô thì dù có là vai diễn nào họ vẫn sẽ không ưa. Trong cảm xúc và công việc của nữ diễn viên tuổi 9X này không phụ thuộc bởi người khác.

Khi được hỏi: Lương Thu Trang có từng nghĩ đến việc khả năng khóa bình luận trên trang cá nhân? Cô thừa nhận: “Tôi không dám khóa Facebook, nhưng không dám đọc bình luận để tâm lý không bị ảnh hưởng cho đến lúc hết phim.

Còn nhớ thời điểm đầu ‘Hướng dương ngược nắng’ lên sóng, tôi từng bị mọi người tấn công rất mạnh vì lầm tưởng vai diễn của tôi có vấn đề với Hồng Đăng và tranh cướp người yêu với Hồng Diễm. Thời gian đó tôi khá stress, đến đoàn phim được mọi người động viên nhiều.

Còn với “Trạm cứu hộ trái tim” tôi tự an ủi cách tốt nhất là đừng đọc bình luận, chỉ sợ lúc đó quá tò mò nên vẫn đọc comment của khán giả. Nhưng thà rằng chuẩn bị tâm lý trước thì hay hơn.

Tôi và anh Quang Sự khi đóng phim này đã động viên nhau anh em mình phải làm thế nào cho “đã” nhất có thể. Vì nếu làm không tới cũng vẫn bị chửi. Nhận gạch đá, nhưng được thỏa sức với nghề còn hơn là cứ lo sợ rón rén. Chúng tôi xác định dám chơi dám chịu!”.

Với những diễn biến phim gần đây, nhiều khán giả không chỉ “ném đá” diễn viên mà còn tỏ ra không hài lòng vì cho rằng bộ phim mang thông điệp chữa lành, nhưng nội dung lại khiến người xem cảm thấy ám ảnh, sợ hãi, mất niềm tin vào cuộc sống, hôn nhân, tình yêu… Là “người trong cuộc”, Lương Thu Trang cho rằng, tha thứ cho người khác là tự tha thứ cho chính mình.

“Con người vì cố chấp nên để lại nhiều hậu quả. Còn lý do tại sao tôi nói vậy thì hy vọng rằng khán giả sẽ kiên trì đến cùng với “Trạm cứu hộ trái tim”. Chúng ta không thể khẳng định rằng những điều có trong phim không xuất hiện ở ngoài đời.

Có thể khán giả đã quen với những bộ phim màu sắc nhẹ nhàng nên sẽ khó tiếp nhận được những tình tiết của bộ phim. Đặc biệt là một bộ phim có quá nhiều “drama” như vậy”, nữ diễn viên sinh năm 1990 bày tỏ.

Không đủ bao dung, thấu hiểu nên hôn nhân tan vỡ

dien vien luong thu trang do cai toi ngang buong doc doan (1).png
Lương Thu Trang và con trai.

Cho đến hiện tại, dù mới gia nhập Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam hơn 5 năm nhưng có thể nói, Lương Thu Trang là một trong những nữ diễn viên gặt hái được thành công, nhanh chóng ghi dấu ấn với khán giả.

Có một sự nghiệp khá suôn sẻ, nhưng đời tư của Lương Thu Trang lại không may mắn. Thực tế, nữ diễn viên là mẹ đơn thân từ nhiều năm nay. Mang thai và kết hôn khi mới ngoài đôi mươi, nữ diễn viên cũng sớm đối diện với sự tan vỡ. Lương Thu Trang thừa nhận hôn nhân đổ vỡ cũng một phần do cô.

“Khi tôi mới xuống Hà Nội, còn ít tuổi và thiếu kinh nghiệm, tôi đã gặp và yêu anh ấy bất chấp sự ngăn cản của gia đình. Chúng tôi yêu nhau mấy năm, sau đó tôi có thai và tiến tới hôn nhân.

Nhưng khi yêu thì khác, mà bước vào hôn nhân lại khác, chúng tôi sớm tan vỡ. Hôn nhân của tôi đổ vỡ có lẽ một phần do tôi quá ngang bướng, độc đoán và tính sở hữu quá cao. Tôi đã không đủ bao dung, thấu hiểu nên hôn nhân mới tan vỡ”, nữ diễn viên sinh năm 1990 bộc bạch.

Bước ra khỏi cuộc hôn nhân tan vỡ, Lương Thu Trang thừa nhận cô đã thay đổi bản thân rất nhiều. “Khi tôi yêu và lấy chồng, anh ấy có điều kiện nên bao bọc tôi rất nhiều. Nhưng khi hôn nhân tan vỡ, không còn ai bao bọc, tôi nhận ra dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào hay ở bên ai, bản thân mình phải tự kiếm được tiền lo cho mình.

Người đàn ông có tiền, lo được cho mình là điều tốt, đặc biệt là với những người là mẹ đơn thân như tôi. Nhưng mình chủ động được mới là điều tốt, vì không có gì là mãi mãi. Dù thế nào đi nữa, mình phải là cá thể độc lập, bớt tính sở hữu đi vì ai cũng có cuộc sống riêng, có mối quan tâm riêng”, Lương Thu Trang chia sẻ.

Nữ diễn viên cho hay, cô không trách chồng cũ khi hôn nhân rạn nứt, nhưng tiếc nuối vì đã kết hôn quá sớm. Lương Thu Trang thừa nhận: “Hình như cuộc sống hôn nhân đã làm cho tôi sợ.

Nên đến nay tôi vẫn nghĩ, nếu có người phù hợp thì cứ yêu nhau thôi chứ bảo tiến tới hôn nhân có lẽ tôi sẽ ‘xách dép’ chạy. Đó có thể là điểm xấu của tôi, nhưng muốn thay đổi điều này sẽ cần nhiều thời gian”.

Là mẹ đơn thân, Trang cảm thấy may mắn khi con trai cô yêu mẹ, ngoan ngoãn. Tuy nhiên, nữ diễn viên lo lắng vì em bé có vẻ khá nhạy cảm. “Con trai rất quan tâm, tình cảm nên tôi cảm thấy được an ủi rất nhiều.

Nhưng con ít thể hiện sự lo lắng, băn khoăn trước mặt tôi. Thường con sẽ tự tìm một góc quay đi rồi khóc hoặc đợi tôi ngủ rồi nằm thao thức. Có lẽ con nhìn hình ảnh của tôi để học theo, tôi tự nghĩ phải chăng mình là người tiêu cực nên con chỉ là đứa trẻ mà đã phải trăn trở nhiều như vậy”, cô nói.

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng Lương Thu Trang tin tưởng rằng cô và con sẽ sớm có cuộc sống ổn định và tốt hơn. Nữ diễn viên cũng kỳ vọng sẽ sớm chinh phục được lĩnh vực điện ảnh.

“Điều tôi đắn đo nhất chính là con trai mình giờ đã lớn nên sẽ đón nhận nhiều luồng ý kiến. Đọc kịch bản, tôi lo cho bản thân một phần mà lo cho con nhiều hơn. Bởi không chỉ người lớn mà cả các con khi xem cũng phân biệt rõ đâu là người xấu, đâu là người tốt. Con trai hay nghĩ nhưng ít chia sẻ ra bên ngoài nên tôi e ngại việc này ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của con. Tôi đã phải làm công tác tư tưởng với con trước để tránh con sốc khi nghe khán giả đánh giá về mẹ”, Lương Thu Trang tâm sự.

Bài liên quan
Xử phạt người tung ảnh, video diễn viên Nam Thư
Bà D, nhân viên một quán cơm ở tỉnh Lâm Đồng bị xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng vì sử dụng hình ảnh diễn viên Nam Thư đăng lên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ An Nhiên bị ghét, diễn viên Lương Thu Trang chịu vạ lây