"Bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu công tác tại Bệnh viện Việt Đức, đại diện bệnh viện nói gì?

16/11/2023, 15:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người tự xưng là "bác sĩ Hà Duy Thọ" chữa bệnh trên mạng xã hội với hàng ngàn lượt theo dõi, ông Hà Duy Thọ cũng giới thiệu trên kênh Youtube là ông từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM phối hợp cùng cơ quan chức năng quận Phú Nhuận vừa kiểm tra đột xuất tại cơ sở khám, chữa bệnh của người tự xưng là "bác sĩ Hà Duy Thọ" và bà Đặng Thị Tuyết Thu (vợ ông Thọ) trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Ông Thọ là người khá nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook và Tiktok, được biết đến với tên gọi "bác sĩ Hà Duy Thọ".

Kênh Youtube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông từng công tác tại nhiều bệnh viện như Bạch Mai, Việt Đức. Ảnh chụp màn hình ngày 16-11

Trước khi bị Sở Y tế TP HCM kiểm tra và bắt quả tang khám chữa bệnh không phép, ông Thọ đăng tải nhiều clip trên Facebook và Tiktok với nội dung được cho là thiếu căn cứ về dinh dưỡng hay điều trị ung thư.

Trên Youtube, một kênh có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" với hàng ngàn người đăng ký theo dõi, đăng tải nhiều clip ngắn giới thiệu ông này là "chuyên gia dinh dưỡng và thực dưỡng, tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 1996, công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và Bệnh viện Đa khoa Hà Nam".

Trao đổi với phóng viên về việc có bác sĩ Hà Duy Thọ từng công tác tại viện hay không, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho hay, đã tổ chức rà soát hồ sơ nhân sự của toàn viện trong nhiều năm và không thấy trường hợp này thuộc bệnh viện, không có hồ sơ.

Theo đại diện bệnh viện này, các thầy giáo, cô giáo, các bác sĩ công tác lâu năm và lãnh đạo đã về hưu của viện cũng không biết đến tên bác sĩ Hà Duy Thọ.

Ông Hà Duy Thọ chia sẻ về việc cắt ruột thừa trên trang các nhân. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, thời điểm kiểm tra địa điểm khám chữa bệnh không phép của ông Hà Duy Thọ, Thanh tra Sở Y tế TP HCM ghi nhận căn nhà của ông Thọ không treo biển hiệu nhưng vẫn mở cửa hoạt động, có người bệnh đến khám chữa bệnh, không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh, không có sổ cập nhật, không có hồ sơ bệnh án ngoại trú của người bệnh. Ông Thọ không trình được bằng cấp và chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Thanh tra sở yêu cầu ông Thọ ngưng ngay hoạt động khám, chữa bệnh, bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc khi chưa có giấy phép hoạt động; ngưng ngay quảng cáo liên quan hoạt động khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép và chưa có hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết tiếp tục làm việc để xác lập các hành vi vi phạm của các cá nhân tại địa chỉ đã kiểm tra, làm rõ nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm đang sử dụng bán cho bệnh nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu công tác tại Bệnh viện Việt Đức, đại diện bệnh viện nói gì?