Bài kiểm tra tiếng Hàn của học sinh Việt khiến giáo viên "tái mặt", vừa lạc đề vừa hợp lý không chịu nổi

ĐÔNG, | 13/04/2024, 07:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cộng động mạng được phen "cười bò" trước bài kiểm tra tiếng Hàn của học sinh này.

Tiếng Hàn đang là ngôn ngữ được nhiều bạn trẻ Việt quan tâm. Đương nhiên, tiếng Hàn không hề dễ học, thậm chí nó còn được xếp vào hàng những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Cũng nhân đây, xuất hiện vô vàn những câu chuyện dở khóc dở cười của dân học tiếng Hàn.

Mới đây, cộng đồng mạng được phen "cười bò" trước hình chụp bài kiểm tra tiếng Hàn của một học sinh Việt Nam. Được biết, đây là bài tập thuộc khóa Sơ cấp 1 yêu cầu học sinh: "Viết một đoạn hội thoại giữa hai bạn mới gặp bằng tiếng Hàn".

Bài kiểm tra tiếng Hàn của học sinh Việt khiến giáo viên tái mặt, vừa lạc đề vừa hợp lý không chịu nổi - Ảnh 1.

Bài tập tiếng Hàn của học sinh Việt đang gây bão

Lúc đầu, Yên và Huyền - 2 nhân vật được bạn học sinh này tạo ra nhằm thỏa mãn yêu cầu đề bài, giao tiếp tiếng Hàn với nhau bằng những mẫu câu chào hỏi rất đơn giản như: 안녕하세요 (chào bạn), 네, 안녕하세요 (vâng xin chào bạn)...

Tuy nhiên, buồn cười ở chỗ ngay sau đó, Yên có hỏi Huyền bằng tiếng Hàn rằng: Bạn có nói được tiếng Việt không, ngay lập tức Huyền đáp 네 (được chứ). Thế là, từ màn hội thoại bằng tiếng Hàn, cặp bạn Yên và Huyền đã chuyển sang nói tiếng Việt như không có chuyện gì xảy ra. Nhờ IQ "vô cực" của bạn học sinh, từ yêu cầu viết một đoạn hội thoại giữa hai người bạn mới gặp bằng tiếng Hàn, giờ đây bài tập này đã được bạn học sinh biến tấu thành... viết một đoạn hội thoại nửa Việt nửa Hàn giữa hai người bạn.

Khi chấm bài này, giáo viên cũng phải "hạn hán lời", chỉ ngậm ngùi phê: "Vớ vẩn, lạc đề". Nhìn qua bài làm của học sinh này tưởng chừng rất vô lý, nhưng ngẫm kỹ lại thấy hợp lý đến lạ. Không chỉ khiến netizen trong nước "cười ngất", mà bài kiểm tra "bá đạo" này cũng khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc "xỉu up xỉu down".

Một số bình luận của dân tình:

- Bài lạc đề nhưng IQ của học sinh thì vô cực.

- Giáo viên vừa chấm bài chắc cũng vừa "khóc một dòng sông".

- Ôi cười xỉu mất thôi, không nghĩ các bạn học sinh bây giờ sáng tạo như thế.

- 1 điểm chất lượng bài nhưng 9 điểm sáng tạo.

- Tiếng Hàn không khó, chẳng qua là chúng ta không biết cách "chêm" tiếng Việt vào thôi haha.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài kiểm tra tiếng Hàn của học sinh Việt khiến giáo viên "tái mặt", vừa lạc đề vừa hợp lý không chịu nổi