Bài phát biểu cảm xúc của cựu học sinh nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng

Thanh Tâm | 24/12/2021, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đại diện thế hệ trẻ, bạn Trần Thị Phương Thảo, cựu học sinh trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã có bài phát biểu xúc động nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng.

Cháu vô cùng vinh dự, xúc động và tự hào được thay mặt cho hàng chục triệu bạn trẻ trên khắp mọi miền đất nước được tham dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính yêu. Càng vinh dự hơn khi cháu được phát biểu vào đúng dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Đối với những bạn trẻ, và đặc biệt với riêng bản thân cháu, một người con của quê hương “Hai giỏi”, đã từng vinh dự được học tập và trưởng thành dưới mái trường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hơn ai hết, hình ảnh Đại tướng đã in dấu và trở thành biểu tượng thiêng liêng trong trái tim của mỗi bạn trẻ như chúng cháu.

3.jpg
Thế hệ trẻ Quảng Bình tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cháu vẫn nhớ mãi khoảnh khắc đầy xúc động khi được nhìn thấy tượng đài của Đại tướng, một người mà chúng cháu vô cùng ngưỡng mộ và kính trọng ngay trong buổi đầu đến trường.

Càng đọc, càng tìm hiểu, càng tự hào, trân trọng vì quê hương, đất nước đã sinh ra một vị tướng vĩ đại, một tài năng quân sự xuất chúng, một bậc anh hùng không chỉ có tài mà còn có đức, không chỉ có trí mà còn có tâm; một nhà giáo, nhà báo, nhà sử học, nhà hoạt động cách mạng, một con người Việt Nam đã thuộc về toàn thế giới nhưng cũng vô cùng gần gũi với nhân dân.

Nhớ về Đại tướng, chúng cháu lại càng thêm tự hào, trân trọng và biết ơn lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ quân đội nhân dân đã mưu trí, dũng cảm, kiên cường, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Những chiến công ấy đã tô thắm lá cờ quyết chiến, quyết thắng, xây đắp nên truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

z3042643706689_cb441821ad0ba2b3cccc768be811c2de.jpg
Những người lính trẻ đọc tư liệu viết về đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thế hệ trẻ Việt Nam chúng cháu hôm nay dưới sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự dẫn dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh niên, luôn phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng căn dặn: “Thế hệ cha anh đã rửa được cái nhục mất nước, tôi mong thế hệ trẻ các bạn phải rửa được cái nhục nghèo hèn”. Học tập và noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tuổi trẻ Việt Nam nguyện khắc ghi lời dạy của Đại tướng, nguyện tin tưởng tuyệt đối và đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và các bậc tiền bối đã lựa chọn.

Thế hệ trẻ chúng cháu sẽ kiên trì học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Không ngừng rèn luyện, “Dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn”. Tiên phong trong học tập, lao động sản xuất, làm chủ khoa học và công nghệ. Xung kích, tình nguyện chung sức cùng cộng đồng; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần.

z3042643693073_157e9e924bc12572cc7a3c712e6b1364.jpg
Triển lãm những tác phẩm viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Và trên hết, luôn gìn giữ, phát huy lẽ sống cao quý, khát vọng cống hiến và những giá trị thiêng liêng, hồn cốt của dân tộc mà biết bao thế hệ ông cha đã dày công xây đắp. Chúng cháu luôn vững tin vì chảy trong huyết quản của mình là dòng máu của tổ tiên Lạc - Hồng hàng ngàn năm lịch sử; bệ đỡ vững chắc là tượng đài bất tử của biết bao anh hùng nghĩa sĩ đã ngã xuống cho đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do.

Đã bao năm trôi qua, trên bức tượng đá ở trường THPT Chuyên mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn còn vẹn nguyên lời chúc bằng chữ viết tay của Đại tướng năm xưa. Lời chúc ấy chính là động lực to lớn để bản thân cháu, cũng như tuổi trẻ cả nước không ngừng học tập, rèn luyện, cống hiến để góp sức trẻ cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta sớm chiến thắng dịch bệnh Covid - 19, quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và khát vọng dựng xây đất nước hùng cường.

Bài liên quan
Quảng Bình tổ chức kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Ngày 7/7, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo thông về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2021)

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài phát biểu cảm xúc của cựu học sinh nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng