Quảng Bình: Dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thanh Tâm - Hoàng Oanh | 24/08/2021, 15:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã thành kính dâng hương tại Nhà lưu niệm ở làng An Xá, nơi Đại tướng sinh ra và tại khu mộ ở Vũng Chùa-Đảo Yến.

Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021), sáng 24/8, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình do ông Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã tới dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng (ở xã Lộc Thủy, Lệ Thủy) và viếng khu mộ tại Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Cùng đi có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, một số sở, ngành và các huyện Lệ Thủy, Quảng Trạch.

lanh-dao-qb.jpeg

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng ở xã Lộc Thủy.

Sinh ra tại làng An Xá, xã Lộc Thủy (huyện Lệ Thủy), Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị tướng huyền thoại, người con anh hùng của dân tộc Việt Nam. Đại tướng là một trong những học trò xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông là người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam nói chung, quê hương Quảng Bình nói riêng.

dang-huong.jpeg

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kính cẩn dâng hương viếng mộ Đại tướng.

Suốt cuộc đời mình, với tấm lòng nồng nàn yêu nước và tài thao lược xuất chúng, Đại tướng đã cống hiến, hy sinh vì độc lập và sự trường tồn của dân tộc, hiến dâng trọn đời mình cho Tổ quốc. Những di sản lớn lao mà Đại tướng để lại cho dân tộc Việt Nam và thế giới còn mãi với thời gian và trong lòng nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đã mặc niệm tưởng nhớ sâu sắc công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với đất nước và quê hương Quảng Bình. Ghi nhớ và thực hiện lời căn dặn lúc sinh thời của Đại tướng, trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Bình luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh như Đại tướng đã tin tưởng và kỳ vọng.

Bài liên quan
Quảng Bình thêm 5 trường hợp F0
Sáng ngày 4/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC ) Quảng Bình tiếp tục ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp