Quảng Bình: nguy cơ lây nhiễm Covid-19 còn cao

Hoàng Oanh | 21/08/2021, 07:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Tính đến ngày 20/8, Quảng Bình đã ghi nhận 102 ca mắc Covid-19. F0 từ các địa phương có dịch đi qua hoặc về tỉnh gày càng nhiều, nguy cơ số ca nhiễm còn tăng cao.

Trước tình hình đó, ngày 20/8 UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định về việc điều chỉnh các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Cụ thể, điều chỉnh mức độ áp dụng phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đối với địa bàn huyện Minh Hóa. Tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với Khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ xã Dân Hóa và các bản: La Trọng 1, La Trọng 2, K- Rét, Khe Rôông thuộc xã Trọng Hóa; khu vực Ngã Ba Khe Ve thuộc xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa (có sơ đồ kèm theo)

img_0681.jpg

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa bàn toàn tỉnh (trừ các địa bàn áp dụng Chi thị 16 và Chi thị 15).

Thời gian thực hiện các nội dung bắt đầu từ 00h00 ngày 21/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Việc áp dụng các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh phải thực hiện với mức độ cao hơn (theo hướng dẫn tại Công văn số 1462/UBND-NCVX ngày 04/8/2021 của UBND tỉinh về việc hướng dẫn giãn cách xã hội đối với việc áp dụng các Chi thị của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tinh).

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động quyết định bổ sung các quy định về biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn quản lý với phương châm “có thể áp dụng sớm hơn, cao hơn nhưng không được chậm hơn hay thấp hơn".

Bài liên quan
Quảng Bình: 2 cảnh sát giao thông vô tình tiếp xúc F0
(GDTD) - Hai CSGT tỉnh Quảng Bình trong quá trình xử lý tai nạn trên QL1A đã tiếp xúc với nạn nhân là F0.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: nguy cơ lây nhiễm Covid-19 còn cao