Quảng Bình: Đón khoảng 400 công dân khó khăn về quê bằng đường hàng không

Thanh Tâm | 18/08/2021, 23:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Ngày 18/8, tỉnh Quảng Bình đã có kế hoạch đón khoảng 400 công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê tránh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đối tượng ưu tiên trong đợt này là những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ mang thai từ 28 tuần tuổi trở lên và trẻ em dưới 6 tháng tuổi có người thân đi kèm.

Công dân Quảng Bình ở Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng trở về sẽ đăng ký qua cổng thông tin điện tử Quảng Bình, trang thông tin của Sở Thông tin – Truyền thông sau đó các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình sẽ tiến hành rà soát, cập nhật danh sách đăng ký theo thứ tự ưu tiên để giải quyết nguyện vọng trở về quê của các công dân.

Thời gian đón các công dân trở về dự kiến vào ngày 22/8 bằng đường hàng không, toàn bộ chi phí này do UBND tỉnh Quảng Bình chi trả trong đó có cả chi phí cách ly, điều trị.

Việc đón các công dân của Quảng Bình gặp nhiều khó khăn khi ở trong vùng có dịch bệnh, tỉnh Quảng Bình mong muốn được chia sẻ, giảm bớt những khó khăn của các địa phương phía Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Để thực hiện chuyến đi này, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mong muốn trong quá trình trở về của các công dân sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối và các công dân chấp hành tốt việc thực hiện cách ly y tế phải đảm bảo an toàn và hiệu quả, tuân thủ các nguyên tăc, quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Bài liên quan
Quảng Bình có thêm 3 trường hợp dương tính với Covid-19
Sáng 01/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Đón khoảng 400 công dân khó khăn về quê bằng đường hàng không