Bài Toán 6 + 0 = 6 bị cô giáo chấm sai, bà mẹ Hà Nội đăng đàn xin tư vấn: Câu trả lời sau đó khiến chị bất ngờ

Hiểu Đan, | 02/01/2024, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bà mẹ này nhận định, Toán lớp 1 mà cũng "hack não" quá!

Cha mẹ nào cũng tự tin về việc dạy con kiến thức Tiểu học vì nghĩ rằng chỉ xoay quanh vài con số và phép tính thì khó thế nào được. Toán Tiểu học đúng là dễ thật đó, nhưng nhiều khi vẫn khiến phụ huynh tranh cãi toàn vì những lý do "trời ơi đất hỡi".

Như mới đây, một bà mẹ đã chia sẻ thắc mắc về một bài Toán tính cộng - trừ đơn giản. Theo đó, đề bài yêu cầu Viết số thích hợp vào các hình, hình giống nhau viết số giống nhau, hình khác nhau viết số khác nhau. Trong 4 câu a, b, c, d, học sinh được chấm đúng 2 câu. Riêng hai phép tính: 5 + 0 = 5 và 6 + 0 = 6 bị cô giáo gạch sai. Thay vào đó, hai phép tính kia được sửa lại thành: 2 + 3 = 5 và 2 + 4 = 6.

Bà mẹ này thắc mắc không biết con mình mắc lỗi ở chỗ nào.

Bài Toán 6 + 0 = 6 bị cô giáo chấm sai, bà mẹ Hà Nội đăng đàn xin tư vấn: Câu trả lời sau đó khiến chị bất ngờ - Ảnh 1.

Trên thực tế, bài Toán này có chút đánh đố với học sinh lớp 1, nhưng người lớn chỉ cần nhìn kĩ một chút sẽ phát hiện ra vấn đề. Nhiều phụ huynh sau đó cũng chỉ ra, trong bài Toán này cô giáo hoàn toàn đúng.

Theo như hình ảnh được chia sẻ, đề bài yêu cầu hình giống nhau viết số giống nhau, hình khác nhau viết số khác nhau. Trong phép tính a: 3 + 3 = 6. Như vậy, ô vuông là 2. Suy ra ở phép tính thứ hai: 3 + ? = 5 thì tam giác sẽ là số 2. Với phép tính b: 4 + 4 = 8, như vậy hình tròn là 4. Nên phép tính phần c la 3 + 2 = 5; d là 4 + 2 = 6.

Đây là một dạng Toán giúp trẻ suy nghĩ, rất tốt cho việc rèn tư duy. Bố mẹ chỉ cần suy nghĩ kĩ và kiên nhẫn giải thích cho con là được.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài Toán 6 + 0 = 6 bị cô giáo chấm sai, bà mẹ Hà Nội đăng đàn xin tư vấn: Câu trả lời sau đó khiến chị bất ngờ