Bài văn tả con mèo "biến dị" khiến chính chủ 18 năm sau còn xấu hổ, xem ảnh đính kèm càng cười ná thở

Hiểu Đan, | 07/04/2024, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Con mèo dưới ngòi bút của học sinh tiểu học có thể "biến hóa khôn lường" đến thế nào đây?

Với suy nghĩ ngây ngô, thành thật, những gì học sinh tiểu học miêu tả thường đều là sự thật được các em nhìn nhận bằng đôi mắt khách quan, trong sáng. Bởi vậy mới có những bài văn về người chân thật hơn cả… chữ "thật" như "Bố rất cao lớn. Mỗi lần bố ôm em, em chìm trong bóng tối", "Bố hơi lười chỉ đi kiếm tiền rồi về nhà nằm ườn ra đấy" hay "Mẹ em dữ như sư tử"...

Tả người là thế, tả vật cũng bá đạo không kém. Chẳng hạn một bài văn tả con chó từng "làm mưa làm gió" mạng xã hội: "Có rất nhiều con vật mà em thích. Nhưng em thích nhất là con chó. Không những em thích mà bố em cũng rất thích. Cứ dịp cuối tuần hoặc cuối tháng, bố em bảo mẹ em chiều nay làm tí chó đi. Vì mẹ em không có tiền nên mẹ em chỉ mua một cân. Thế là mẹ cho vào luộc hoặc nấu rượu mận. Vậy là tối hôm đó, em và bố mẹ rất thích".

Mới đây, một đoạn văn tả con mèo được chính chủ chia sẻ khiến ai nấy cười ná thở. Theo cư dân mạng này, lúc đó cô chưa định hình được quả bí ngô hay dài 15 mét là như thế nào, nhưng khi được yêu cầu tả con mèo vẫn cứ "bê" vào bài. Và thế là một tác phẩm tả mèo với những câu từ "bá đạo" ra đời. Bây giờ thi thoảng nghĩ lại bài văn đó vẫn nhớ lúc bố mẹ đọc mà cười chảy nước mắt. Còn mình thì cứ đứng khóc.

"Con mèo nhà em rất ngoan, nó là con mèo rất dễ thương. Nó cứ kêu meo meo rất to. Đuôi nó dài 15 mét, đầu to tròn như quả bí ngô...".

Nhiều ý kiến cho rằng con mèo như học sinh này kể chắc là con mèo trong... truyền thuyết: "Vẫn đang mường tượng con mèo đó như thế nào?; "Đọc mà cười muốn xỉu, con mèo này tôi cũng mới nghe lần đầu, hóng được thấy quá đi"; "Mèo đuôi dài 15 mét chắc thành trăn rồi...".

Và đây là con mèo "đuôi dài 15 mét, đầu to tròn như quả bí ngô" được công cụ Trí tuệ nhân tạo AI phác thảo. Tất nhiên đuôi chưa dài tới 15m được, nhưng cũng có thể giúp người đọc đỡ tưởng tượng ra con mèo được miêu tả có hình dáng như thế nào.

Bài văn tả con mèo biến dị khiến chính chủ 18 năm sau còn xấu hổ, xem ảnh đính kèm càng cười ná thở - Ảnh 1.

Bài văn tả con mèo biến dị khiến chính chủ 18 năm sau còn xấu hổ, xem ảnh đính kèm càng cười ná thở - Ảnh 2.

Và đây là con mèo "đuôi dài 15 mét, đầu to tròn như quả bí ngô" được công cụ Trí tuệ nhân tạo AI phác thảo.

Trước đó, một "bài văn" tả mèo vỏn vẹn hai câu cũng gây bão. Câu đầu có vẻ ổn: "Nhà bà em có nuôi một con mèo, nó có bộ lông màu vàng nên cả nhà gọi nó là Mưu". Nhưng qua câu sau thì đúng là... sang chấn: "Chú ấy rất chăm chỉ... CÀY RUỘNG nên ông bà em rất yêu chú".

Tất nhiên, bài văn với ý tưởng quá sáng tạo này sau đó liền bị cô giáo nhắc nhở: Mèo không cày được ruộng. Tuy nhiên, sự ngô nghê, ngây thơ của học sinh tiểu học lại khiến dân tình vô cùng thích thú.

Thế mới thấy qua ngòi bút của học sinh tiểu học, dù người hay vật cũng đôi khi bị biến thành... nạn nhân. May con mèo hay con chó không biết đọc chứ không thì cũng trầm cảm chứ chẳng đùa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài văn tả con mèo "biến dị" khiến chính chủ 18 năm sau còn xấu hổ, xem ảnh đính kèm càng cười ná thở