Cô Trần Phương Hoài, giáo viên môn Ngữ Văn cho biết: Hiện chúng tôi vẫn đang dạy học theo lịch chương trình năm học. Để đảm bảo kiến thức tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong thời gian tới đây chúng tôi sẽ dạy cho học sinh lớp 12 bám sát chương trình phổ thông, tập trung ôn tập nội dung kiến thức của chương trình lớp 12 và những nội dung kiến thức lớp 10, 11 để nắm vững kiến thức lớp 12., chú trọng vận dụng kiến thức đã học theo yêu cầu cần đáp ứng theo các mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
Giờ học kết hợp với ôn luyện kiến thức của khối 12 Trường THPT Hoàng Quốc Việt, tỉnh Quảng Ninh. |
Bạn Phạm Minh Đức, học sinh lớp 12C1 cho biết: Sẽ đăng ký xét tuyển sinh đại học khối A, em và các bạn cũng đều nhận thức cần phải chủ động trong việc hệ thống hóa kiến thức và luyện tập các kỹ năng khai thác, vận dụng kiến thức theo hệ thống câu hỏi, các dạng bài tập theo các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao; qua đó nắm vững kiến thức một cách có hệ thống và làm chủ kiến thức để khai thác, sử dụng trong các tình huống khác nhau của đề kiểm tra, đánh giá, thi.
Còn với Nguyễn Thị Ngọc Minh bạn sẽ đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, bạn cho rằng: Điều quan trọng nhất là học sinh cần nắm vững kiến thức một cách hệ thống và có kỹ năng chủ động trong khai thác sử dụng kiến thức để giải quyết các yêu cầu của các câu hỏi kiểm tra, đánh giá. Làm thử các bài thi đánh giá năng lực, theo bạn quan trọng là cần nắm vững kiến thức một cách hệ thống để có thể huy động, vận dụng khi làm bài.
Ngày ngày dậy từ 5h30 sáng, bạn Nguyễn Khánh Vân – lớp 12C2 lại tất bật chuẩn bị đi học chính khóa rồi 3 buổi trong tuần Vân đi học thêm. Vân chia sẻ: Việc học tập, ôn luyện phải được thực hiện từ "gốc", với việc vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề, tình huống trong các câu hỏi, bài tập tự luận, các bài thực hành, dự án học tập.... Đi học thêm là tốt, các thầy cô giúp học sinh nắm vững kiến thức một cách có hệ thống, phát triển các kỹ năng và năng lực vận dụng kiến thức đã học ở các mức độ từ nhận biết, thông hiểu đến vận dụng, vận dụng cao làm bài thi tốt.