Đúng lúc này, anh Chu Văn Đại, nhân viên của Cung cầu Cẩm Lý thuộc Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Lạng, đã chạy đến hiện trường. Anh Đại mặc áo phao và lấy một đoạn dây, bơi ra cứu bà H và đưa được nạn nhân về bờ an toàn.
Khu vực trong lòng cầu đã có biển cấm xe đạp, xe máy đi vào trong.
Sau khi nạn nhân được cứu an toàn, lãnh đạo Công ty Cổ phần Hà Lạng đến thăm và khen thưởng nhân viên Chu Văn Đại.
Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, khu vực bà H bị ngã đã có biển báo cấm xe đạp, xe máy đi vào cầu. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn cố tình đi vào trong lòng cầu, bàn đạp xe bị vướng vào gờ cầu, dẫn đến mất lái ngã xuống sông.
Cầu Lục Nam, còn được gọi là cầu Cẩm Lý, được xây dựng từ năm 1979 và cho tàu hỏa đi chung với phương tiện đường bộ. Trong đó, ô tô được đi trong lòng cầu, trong khi xe máy và xe thô sơ đi ở 2 bên cánh.