Bạn đọc Báo GD&TĐ hỗ trợ cô học trò nghèo vượt khó ở Đắk Lắk

Thành Tâm | 19/05/2022, 12:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi Báo GD&TĐ đăng tải bài viết về gia cảnh ngặt nghèo của nữ sinh người Mông và khát vọng đến trường, bạn đọc đã chung tay, tiếp sức để ước mơ của em sớm trở thành hiện thực.

Bạn đọc hỗ trợ chi phí học tập cho em Vừ Thị Sanh đến hết lớp 12.Bạn đọc hỗ trợ chi phí học tập cho em Vừ Thị Sanh đến hết lớp 12.

Chiều 18/5, trong chuyến công tác tại Tây Nguyên, nhà báo Nguyễn Văn Dũng – Trưởng VP đại diện khu vực Miền Trung – Tây Nguyên đã trao số tiền bạn đọc hỗ trợ cho em Vừ Thị Sanh - học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk (nhân vật trong bài viết: Gia cảnh ngặt nghèo của nữ sinh người Mông và ước mơ trở thành bác sĩ (MS MTTN01).

Bạn đọc hỗ trợ chi phí học tập đến hết lớp 12 cho em Vừ Thị Sanh và em Bùi Long Vũ.

Theo đó, ngoài số tiền 2,5 triệu đồng hỗ trợ trực tiếp, bạn đọc Báo GD&TĐ còn hỗ trợ chi phí học tập hàng tháng cho Sanh đến hết lớp 12, mỗi tháng 500.000đ. Ngoài ra, Sanh và gia đình cũng được hỗ trợ bàn học, lắp thiết bị chiếu sáng từ Pin năng lượng mặt trời (do khu vực nhà em ở chưa có điện - PV).

Cùng ngày, đại diện báo GD&TĐ đã đến thăm và tặng quà trị giá 1 triệu đồng, cho hộ gia đình khó khăn nhất ở buôn Lách Ló, xã Nam Ka, huyện Lắk. Đây là buôn sống biệt lập trong khu bảo tồn thiên nhiên Nam Ka, chưa có đường ô tô đi vào; hầu hết người lớn đều mù chữ.

Đồng hành cùng báo GD&TĐ, cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hương – Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (TP Buôn Ma Thuột) cũng đã nhận đỡ đầu và hỗ trợ chi phí học tập đến hết lớp 12 cho em Bùi Long Vũ – lớp 10, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Tổng số tiền hỗ trợ gần 15 triệu đồng.

Nhà báo Nguyễn Văn Dũng trao quà hỗ trợ cho gia đình khó khăn nhất của Buôn Lách Ló.

Trao đổi với đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên và các em học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Nhà báo Nguyễn Văn Dũng chia sẻ, Báo GD&TĐ là cơ quan của Bộ GD&ĐT, song song với việc phản ánh mọi mặt của đời sống giáo dục, việc kết nối, chia sẻ và hỗ trợ cho học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Góp phần giúp các em học sinh, các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu tại đây, thầy giáo Bùi Quang Định – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Báo GD&TĐ cùng bạn đọc và quý mạnh thường quân đã quan tâm, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ cho học sinh của nhà trường.

“Nguyễn Chí Thanh là trường học ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đắk Lắk. Do địa bàn rộng, tiếp giáp giữa 3 tỉnh (Đắk Lắk – Đắk Nông và Lâm Đồng), hơn 90% học là con em người dân tộc thiểu số, nhiều em sống ở khu vực xa xôi hẻo lánh, chưa có điện và có hoàn cảnh quá khó khăn.

Việc Báo GD&TĐ và bạn đọc hỗ trợ để các em tiếp tục đến trường là việc làm vô cùng cao đẹp. Giúp các em có thêm động lực, điều kiện để hiện thực hoá giấc mơ “học để thay đổi số phận của bản thân và gia đình”. Cũng là góp phần, giúp cho nhà trường và địa phương hoàn thành sứ mệnh “trồng người” cao cả của mình”, thầy Định chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đọc Báo GD&TĐ hỗ trợ cô học trò nghèo vượt khó ở Đắk Lắk