Bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục theo Chương trình mới

29/12/2023, 18:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để nâng cao chất lượng giáo dục khi thực hiện Chương trình GDPT 2018, mỗi nhà trường cần có các giải pháp toàn diện và lấy học sinh làm trung tâm.

Cô Đào Thị Thanh Thủy trao đổi một số nội dung về trường học hạnh phúc.
Cô Đào Thị Thanh Thủy trao đổi một số nội dung về trường học hạnh phúc.

Cô Đào Thị Thanh Thủy – giáo viên Ngữ văn Trường THPT Lê Lợi trao đổi về xây dựng mô hình trường học hạnh phúc. Hạnh phúc là một trạng thái con người đạt được khi hoàn thành tốt một công việc nào đó theo mong muốn của mình.

Mô hình trường học hạnh phúc đã được triển khai thí điểm vào tháng 4/2018 tại một số trường học tại TP Huế. Ngày 22/4/2019, Bộ GD&ĐT đã tổ chức lễ phát động "Triển khai kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc".

Trường THPT Lê Lợi đang xây dựng mô hình trường học hạnh phúc với 3 tiêu chí quan trọng gồm: Yêu thương, an toàn và tôn trọng. Cán bộ giáo viên cũng phải thay đổi công tác quản lý và giảng dạy giúp người học trở thành trung tâm. Đặc biệt, công tác tham vấn tâm lý học đường được quan tâm đúng mức và giải quyết thấu đáo các thắc mắc của học sinh.

NGƯT. TS Nguyễn Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Hà Nội đánh giá cao những báo cáo, chia sẻ của các thầy cô tham dự hội thảo.
NGƯT. TS Nguyễn Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Hà Nội đánh giá cao những báo cáo, chia sẻ của các thầy cô tham dự hội thảo.

"Yêu thương cần gắn liền với kỷ cương, nhân văn giúp học sinh ngày càng tiến bộ. Muốn thế cần sự quyết tâm, kiên trì của cả cộng đồng. Thầy cô lên lớp làm sao để học sinh cảm nhận trường học trở thành một nơi thú vị. Hạnh phúc phải lan tỏa từ chính thầy cô đến học sinh" - cô Đào Thị Thanh Thủy trao đổi.

Là giáo viên có nhiều kinh nghiệm của Trường THPT Lê Lợi, cô Phạm Thị Chung đã chia sẻ một số thông tin về ứng dụng cách thức thực hiện phương pháp giáo dục STEAM trong Chương trình GDPT 2018.

Tính tương thích của phương pháp giáo dục STEAM trong Chương trình GDPT 2018.
Tính tương thích của phương pháp giáo dục STEAM trong Chương trình GDPT 2018.

Cô Chung đã chỉ ra những lợi ích cùng tính tương thích của giáo dục STEAM khi triển khai Chương trình mới. Học sinh sẽ hào hứng hơn khi được tham gia làm các thí nghiệm vui, thiết thực. Ví dụ, các em sẽ học được cách để điều chế xà phòng từ dầu mỡ bằng phương pháp thủy phân chất béo trong dung dịch kiềm đã qua sử dụng...

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu cũng được nghe thầy Lương Anh Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi trình bày tham luận về công tác xây dựng và phát triển mô hình Trường THPT chất lượng cao trên địa bàn quận Hà Đông. Cô Ngô Thị Mai Phương chia sẻ về tính phù hợp của mô hình lớp học đảo ngược trong việc dạy học Tiếng Anh theo chương trình GDPT 2018 và một số tham luận khác để định hình rõ những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục khi triển khai Chương trình GDPT 2018.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/ban-giai-phap-nang-cao-chat-luong-giao-duc-theo-chuong-trinh-moi-post666764.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/ban-giai-phap-nang-cao-chat-luong-giao-duc-theo-chuong-trinh-moi-post666764.html
Bài liên quan
Nghi Sơn nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Xác định đầu tư cơ sở vật chất là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục, với mục tiêu hết năm 2025 có 84% trường học đạt chuẩn quốc gia, những năm qua, ngành Giáo dục thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn từng bước được nâng lên, công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên không ngừng phát triển về mọi mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục theo Chương trình mới