Bàn giải pháp thúc đẩy kinh tế tư nhân chuyển đổi số hiệu quả

Phước Giang | 16/12/2022, 11:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH kinh tế TP HCM phân hiệu Vĩnh Long vừa  tổ chức hội thảo “Phát triển kinh tế tư nhân trong giai đoạn chuyển đổi số”.

Hội thảo khoa học do Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) - Phân hiệu Vĩnh Long phối hợp với Sở KH – ĐT, Hội Doanh nhân trẻ và Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 9 - MobiFone tỉnh Vĩnh Long

Hội thảo nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những xu hướng mới và thảo luận các giải pháp thúc đẩy kinh tế tư nhân (KTTN) chuyển đổi số hiệu quả.

Tại hội thảo, các đại biểu đề xuất cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho khu vực KTTN; hỗ trợ KTTN tham gia các sàn giao dịch điện tử, mở rộng khả năng gia nhập thị trường.

Cụ thể cần hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa môi trường cạnh tranh bình đẳng, thúc đẩy cơ hội tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, mở rộng nguồn vốn dài hạn, tăng cường và xanh hóa dịch vụ hạ tầng và bảo đảm lực lượng lao động có kỹ năng để đạt được mô hình tăng trưởng giá trị cao, đổi mới sáng tạo và có năng suất cao.

Bàn giải pháp thúc đẩy kinh tế tư nhân chuyển đổi số hiệu quả ảnh 1

Đại biểu chia sẻ tại hội thảo.

Hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; Đổi mới tư duy và hành động, chủ động nắm bắt kịp thời, tận dụng hiệu quả các cơ hội của phát triển kinh tế số, xã hội số; nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

Theo ông Nguyễn Khắc Nhu, Phó Giám đốc Sở KH – ĐT Vĩnh Long, để khơi dậy tiềm năng của khu vực KTTN, sở đã dự thảo đề án “Hỗ trợ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của KTTN trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2020 – 2025”, đề xuất những giải pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp. Tỉnh cũng đã chủ động xây dựng và ban hành các văn bản làm cơ sở pháp lý cho chuyển đổi số.

Bài liên quan
Thủ tướng chủ trì Phiên họp thứ 8 Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi Số
Phiên họp được tổ chức trực tuyến toàn quốc tại các điểm cầu Trụ sở Chính phủ và trụ sở các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn giải pháp thúc đẩy kinh tế tư nhân chuyển đổi số hiệu quả