Bàn giao nhà nhân ái cho 3 mẹ con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

19/05/2023, 19:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 19/5, Báo GD&TĐ phối hợp với chính quyền địa phương cùng các nhà tài trợ tổ chức bàn giao nhà nhân ái cho 3 mẹ con ở huyện Kỳ Anh.

Đây là ngôi nhà do Văn phòng báo GD&TĐ khu vực Miền Trung - Tây Nguyên phối hợp UBND huyện Kỳ Anh và Công ty Formosa Hà Tĩnh cùng các nhà hảo tâm chung tay xây dựng cho gia đình chị Trần Thị Thanh (xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Bàn giao nhà nhân ái cho 3 mẹ con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 1

Các đại biểu tham dự buổi Lễ. (Ảnh: T. H).

Tại Lễ khánh thành và bàn giao có sự tham dự của ông Võ Tá Cương – Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh; đại diện UBMTTQ, Phòng LĐ-TB&XH, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh; đại diện chính quyền xã Kỳ Bắc; đại diện nhà tài trợ ông Từ Chí Hào – Trưởng Ban đối ngoại Công ty Formosa Hà Tĩnh cùng bà con nhân dân lối xóm.

Bàn giao nhà nhân ái cho 3 mẹ con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 2

Nhà báo Nguyễn Văn Dũng - Trưởng VP Báo GD&TĐ khu vực MT-TN phát biểu tại buổi Lễ. (Ảnh: T.H).

Gia đình chị Thanh thuộc đối tượng hộ nghèo của xã Kỳ Bắc. Bản thân chị thường xuyên đau ốm đang phải cáng đáng nuôi 2 con là em Nguyễn Thị Thùy Dung (học sinh lớp 11), Trần Trung Hiếu (học sinh lớp 3) ăn học. Mấy mẹ con hiện đang sống trong căn nhà lụp xụp không có điều kiện tu sửa.

Để mẹ con chị Thanh có một ngôi nhà đảm bảo điều kiện ăn ở, học tập. Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung– Tây Nguyên đã kết nối các mạnh thường quân cùng chính quyền địa phương giúp các em thực hiện được điều ước đó.

Bàn giao nhà nhân ái cho 3 mẹ con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 3

Nhà tài trợ cùng chính quyền địa phương tặng quà cho mẹ con chị Thanh tại Lễ bàn giao nhà nhân ái. (Ảnh: T.H).

Phát biểu tại buổi Lễ, Nhà báo Nguyễn Văn Dũng – Trưởng VP Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên cho biết, ngôi nhà được khánh thành trong ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu là một điều rất vui không chỉ đối với gia đình chị Thanh mà của cả những người kết nối, các nhà tài trợ, chính quyền địa phương.

Bàn giao nhà nhân ái cho 3 mẹ con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 4

Các đại biểu và nhà tài trợ tham quan, chúc mừng mẹ con chị Thanh trong ngôi nhà nhân ái. (Ảnh: T.H).

“Hiện nay đang còn nhiều mảnh đời bất hạnh, cần sự sẻ chia. Báo GD&TĐ chúng tôi cũng thực hiện chương trình của Đảng và Nhà nước cùng nhau góp sức nhằm san sẻ với các hoàn cảnh khó khăn.

Đây là ngôi nhà thứ 46 mà VP Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên kết nối, kêu gọi các nhà tài trợ, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ xây dựng cho các hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn các tỉnh miền Trung trong những năm qua. Để làm được điều này, chúng tôi rất cảm ơn các nhà tài trợ, sự đồng hành của chính quyền địa phương. Chúng tôi mong muốn, trong thời gian tới với sự hỗ trợ của mọi người, sẽ có nhiều tổ ấm nữa được xây dựng cho các hoàn cảnh khó khăn, éo le”, Trưởng VP Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên nói.

Bàn giao nhà nhân ái cho 3 mẹ con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 5

Chị Thanh bật khóc gửi lời cảm ơn đến những tình cảm mà mọi người đã dành cho mẹ con chị. (Ảnh: T.H).

Cũng tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Tương – Chủ tịch UBND xã Kỳ Bắc đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo GD&TĐ, nhà tài trợ Công ty Formosa Hà Tĩnh cùng các mạnh thường quân đã chung tay xây dựng ngôi nhà vững chắc cho mẹ con chị Thanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn giao nhà nhân ái cho 3 mẹ con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn